Trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn 2023

Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh là trường đầu tiên công bố điểm chuẩn 2023, ngành Kinh doanh Quốc tế và ngành Quan hệ Quốc tế cao nhất 21 điểm.

Sáng 22.8, Hội đồng tuyển sinh Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh (UEF) công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 của 34 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy, chương trình song ngữ.

Theo mức điểm công bố, hai ngành có mức điểm cao nhất là 21 cụ thể ngành kinh doanh quốc tế, quan hệ quốc tế.

Các ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng, truyền thông đa phương tiện, luật quốc tế có mức điểm trúng tuyển là 20. Các ngành kinh tế quốc tế, thiết kế đồ họa, digital marketing, marketing, tài chính quốc tế có mức điểm trúng tuyển là 19. Các ngành còn lại dao động 16-18 điểm.

Điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM năm 2023.

Điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh năm 2023

ThS Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng phụ trách tuyển sinh - cho biết: "Đối sánh với mức điểm sàn đã công bố, điểm trúng tuyển tăng 1-3 điểm. Đặc biệt, ở các ngành thế mạnh và xu hướng, điểm chuẩn tăng cao, có ngành tăng 3 điểm so với công bố điểm sàn như kinh tế quốc tế, quan hệ quốc tế, truyền thông đa phương tiện, digital marketing, thiết kế đồ họa".

Trước 17 giờ ngày 6.9, tất cả các thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Nếu thí sinh không xác nhận nhập học sẽ phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường đại học.

Đối với những thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng của Bộ, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 15.8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống. Những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký xét tuyển các nguyện vọng khác. Trong trường hợp thí sinh muốn đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển nguyễn vọng khác cần được hiệu trường, giám đốc cơ sở đào tạo đăng ký cho phép.

Nếu thí sinh chưa xác định nhập học có thể tiếp tục đăng ký các nguyện vọng khác trên các hệ thống cổng tin dịch vụ công quốc gia, nếu như trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học theo lịch.

Theo số liệu công bố của Bộ GD&ĐT, tính đến hết đợt 1 đăng ký xét tuyển nguyện vọng có tổng số hơn 660.000 thí sinh hoàn thành nhập nguyện vọng lên hệ thống. Năm 2023, tỷ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển đại học 66% trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, tăng khoảng 2% so với năm ngoái - 64,07%.

Tổng số nguyện vọng được các thí sinh đăng ký là hơn 3,4 triệu, trung bình mỗi thí sinh đăng ký hơn 5 nguyện vọng xét tuyển vào đại học đợt 1. Năm nay có khoảng 292.000 em không đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học đợt 1.

Theo VTC News