TP.HCM quyết định lùi giờ học tất cả học sinh các cấp

Sở GD-ĐT TP.HCM quyết định lùi giờ học tất cả học sinh các cấp, tuy nhiên tùy thuộc vào vị trí và tình trạng giao thông, các trường sẽ sắp xếp, bố trí hợp lý.

Liên quan đến vấn đề lùi giờ vào học của học sinh tại TP.HCM, chiều 27/10, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, các trường sẽ bắt đầu thay đổi giờ vào lớp.

Theo ông Minh, trước đây Sở đã có quy định khung giờ vào học cho các cấp học, tuy vậy giờ giấc cụ thể do các trường chủ động quyết định. Trước phản ánh của phụ huynh, học sinh trong thời gian qua, Sở đã rà soát và có điều chỉnh.

 TP.HCM quyết định lùi giờ học tất cả học sinh các cấp - 1

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

Theo chỉ đạo mới của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các sơ sở giáo dục mở cửa đón học sinh từ 6h30. Đối với khối mầm non và học sinh tiểu học, giờ bắt đầu vào học sớm nhất là 7h30. Khối THCS là 7h15 và khối THPT là 7h.

Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào vị trí, tình trạng giao thông mà các trường sẽ có sự sắp xếp, bố trí hợp lý. Cụ thể, đối với các cung đường có nhiều cơ sở giáo dục thì địa phương cần bố trí làm sao để giao thông không bị ùn tắc nhưng phải đảm bảo mở cửa đón học sinh từ 6h30.

“Có rất nhiều phụ huynh cần đưa con đến trường sớm nên chúng tôi đã xây dựng kế hoạch mở cửa vào 6h30. Còn giờ bắt đầu vào học thì phải đảm bảo theo sự hướng dẫn của Sở”, ông Minh nói.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu các trường, các cấp học, khối học khác nhau phải bố trí giờ ra không cùng lúc để đảm phụ huynh có thể đón con. Đồng thời, nhà trường cần xây dựng kế hoạch dạy phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, đảm bảo hoàn thành chương trình học.

Tuệ Lâm