Tổ chức hiệu quả hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
Kim Thành khen thưởng 58 giáo viên, học sinh có thành tích cao
Cựu học sinh Trường THPT Ninh Giang vừa trở thành thủ khoa điểm 10 toán Đại học Bách khoa Hà Nội
TP Hồ Chí Minh: Nhà trường không bắt học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học
Học sinh Trường THCS Thanh Hồng vẽ tranh trong giờ trải nghiệm
Gần 40 cán bộ, giáo viên, Tổng phụ trách Đội khối THCS các huyện, thị xã, thành phố tham dự.
Các đại biểu dự điểm 1 tiết sinh hoạt dưới cờ tại Trường THCS Thanh Hồng cùng một số tiểu phẩm tình huống, hoạt động vẽ tranh...
Cán bộ, giáo viên đại diện khối THCS ở các huyện, thị xã, thành phố đã có nhiều ý kiến đóng góp để hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được tổ chức hiệu quả hơn. Với mục tiêu giúp học sinh phát triển phẩm chất, năng lực, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, hoạt động trải nghiệm phải được chú trọng hơn nữa trong nhà trường. Vì trải nghiệm là một hoạt động giáo dục nên phải được tính giờ cho các giáo viên được phân công thực hiện, có đánh giá, nhận xét...
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được đưa vào chương trình giáo dục năm 2021-2022 nhưng đến nay nhiều nơi còn lúng túng trong quá trình thực hiện, có nhiều vướng mắc về thời gian, không gian tổ chức, phân công giáo viên thực hiện. Có nơi phân công 1 giáo viên xuyên suốt quá trình hướng dẫn học sinh hoạt động trải nghiệm nhưng có nơi lại phân công 3 giáo viên khác nhau nên chưa có sự thống nhất trong đánh giá, nhận xét....
MINH NGUYÊN