Thiết bị chiếu smartphone lên tay

Thiết bị giúp người dùng nghe gọi, nhắn tin và sử dụng trí tuệ nhân tạo ngay trên lòng bàn tay mình.

Ông Chaudhri nhận cuộc gọi ngay trên lòng bàn tay

Một đoạn video quay lén trong hội thảo TED Talk hôm 21.4 đã tiết lộ một số hình ảnh, video về thiết bị đeo mới nhất của startup Humane. Đây là công ty công nghệ do hai cựu nhân viên Apple Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno sáng lập. Thiết bị đeo này đã gây ấn tượng tại sự kiện nhờ khả năng thay thế toàn bộ chức năng của smartphone truyền thống.

Nhà đồng sáng lập Humane Imran Chaudhri đã cho người xem cái nhìn rõ hơn về công nghệ này. Thiết bị có kích thước nhỏ hơn smartphone truyền thống và sở hữu các camera và cảm biến giúp nó có thể chiếu giao diện lên tay, mặt bàn hoặc bất kỳ bề mặt nào.

Với thiết bị được cài lên áo sơ mi và “chiếu” lên lòng bàn tay, ông Chaudhri trả lời và tương tác với cuộc gọi đến thông qua điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ. Humane nhận xét đây là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ và tương tác của con người.

“Thiết bị có thể được sử dụng để sắp xếp lịch trình hàng ngày, xem chỉ đường trên bản đồ và tham khảo hướng dẫn khi nấu ăn hoặc sửa chữa đồ điện tử”, bằng sáng chế của công ty mô tả. Thiet bi moi anh 1

Thiết bị được gắn trực tiếp lên áo người dùng

Ông Chaudhri cũng thể hiện khả năng áp dụng trí tuệ nhân tạo của thiết bị để dịch trực tiếp tiếng Anh sang tiếng Pháp mà vẫn giữ nguyên giọng nói của mình.

“Đây là thiết bị hoàn toàn mới mới được xây dựng dành cho trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra nó cũng hoàn toàn độc lập. Bạn không cần smartphone hoặc bất kỳ thiết bị nào khác để ghép nối với nó”, ông Chaudhri cho biết.

Theo Inverse, thiết bị còn có thể nghe trực tiếp và tóm tắt lại nội dung của cuộc họp hay bài phát biểu, thậm chí là tương tác trực tiếp với người dùng. Nhưng AI của Humane không có những câu lệnh nhàm chán như Siri hay Alexa. Chaudhri đã tương tác với thiết bị bằng cách nhấn vào và bắt đầu nói chuyện. Thiết bị đeo của startup công nghệ cũng có đèn LED thông báo đang nghe hay có cuộc gọi đến.

“Nó tương tác với thế giới theo cách bạn tương tác với thế giới, nghe những gì bạn nghe, nhìn những gì bạn thấy, ưu tiên quyền riêng tư, an toàn”, nhà đồng sáng lập tiếp tục.

Ngoài ra, sản phẩm này dường như còn được tích hợp chatbot trò chuyện giống như ChatGPT. Ông Chaudhri chạm vào thiết bị và hỏi: “Tôi có thể tìm một món quà cho vợ ở đâu trước ngày mai?” và AI đã cung cấp địa chỉ của cửa hàng gần nhất cho ông.

Theo ZDNet, Humane gây ấn tượng lớn bởi đội ngũ đứng sau nó, bao gồm cựu Giám đốc thiết kế Chaudhri từng tham gia sản xuất máy tính Mac, iPod, iPhone và Bethany Bongiorno, cựu nhân viên chuyên trách mảng quản lý phần mềm trên iOS, macOS. Startup Humane đã gọi thành công 230 triệu USD vốn từ các nhà đầu tư bao gồm CEO OpenAI Sam Altman, CEO Salesforce Marc Benioff và Microsoft.

Tại sự kiện, thiết bị đeo của Humane được giới thiệu là “kẻ hủy diệt iPhone” khi có thể thay thế hoàn toàn chức năng của chiếc smartphone. Theo Digital Trends, đằng sau thiết bị này là hàng loạt công nghệ ấn tượng. Những gì thể hiện trên sân khấu chỉ là một góc nhỏ tiềm năng thật sự của thiết bị này.

“Đây là một giải pháp thú vị có thể thay thế smartphone nhưng câu hỏi đặt ra là liệu nó có thể tiện lợi hơn việc lướt trên iPhone 14 Pro hay Samsung Galaxy S23 Ultra không?”, cây bút Joe Maring của Digital Trends nhận định.

Theo Zing