Thí sinh Hải Dương đánh giá đề thi tiếng Anh vừa sức

Chiều 29.6, gần 18.000 thí sinh ở Hải Dương làm bài thi môn tiếng Anh - môn thi cuối cùng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thí sinh ở Tứ Kỳ phấn khởi khi làm được bài

Ghi nhận của nhóm phóng viên tại TP Hải Dương và huyện Tứ Kỳ, đa số thí sinh đều phấn khởi vì làm được bài. Nhiều thí sinh cho biết đề thi sát với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sát với kiến thức đã được thầy cô ôn luyện. Đề vừa sức, không đánh đố thí sinh. Từ câu 1 đến câu 15 là những kiến thức đã được thầy cô ôn kỹ nên gần như sẽ ít bạn bị điểm liệt, học lực yếu cũng có thể đạt 1-2 điểm. Thí sinh học trung bình khá cũng có thể đạt 6-7 điểm dễ dàng. Tuy nhiên, để có điểm 9-10 không hề dễ vì có nhiều câu phân hóa không phải thí sinh nào cũng làm được.

Thí sinh trao đổi sôi nổi về bài thi

Nhiều thí sinh không sử dụng điểm môn tiếng Anh để xét tuyển đại học đều tự tin cho rằng có thể đạt 4-5 điểm. Còn nhiều bạn sử dụng điểm tiếng Anh để xét tuyển đại học thì nhận định đề có thể dễ dàng lấy điểm 7 trở lên.

Thí sinh làm bài tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP Hải Dương)

Một số giáo viên tiếng Anh trong tỉnh đánh giá đề phân hóa nằm ở các câu liên quan đến phần bài đọc và khó hơn năm trước. Phần này có nhiều từ mới mà thí sinh có thể chưa từng gặp qua. Để làm tốt những câu phân hóa cần có vốn từ vựng phong phú, chắc ngữ pháp. Vì vậy, năm nay điểm 9-10 có thể sẽ ít hơn.

Cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh ghi mã đề vào danh sách

Buổi chiều thời tiết nắng nóng nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng làm bài của thí sinh. Các lực lượng công an, bảo vệ, thanh niên, tình nguyện tiếp tục làm nhiệm vụ tích cực bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và hỗ trợ thí sinh kịp thời.

Tổ thanh tra lưu động thanh tra tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Hải Dương)

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, buổi thi chiều nay có 17.940 thí sinh đăng ký dự thi môn tiếng Anh, 42 em vắng thi. Không có trường hợp vi phạm quy chế thi. Đến thời điểm này, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thí sinh ở TP Hải Dương phấn khởi vì đã hoàn thành các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 Lực lượng Công an huyện Tứ Kỳ làm việc trách nhiệm, nhiệt tình bảo đảm an toàn giao thông tại điểm thi Trường THPT Tứ Kỳ

THẾ ANH - LAN ANH

>>> Đề thi tổ hợp không quá khó >>> Gợi ý bài giải môn văn thi tốt nghiệp THPT 2023 >>> Gần 22.000 thí sinh Hải Dương bắt đầu làm bài thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn >>> Thí sinh nói gì sau khi thi môn toán? >>> Gợi ý đáp án 24 mã đề thi Toán tốt nghiệp THPT năm 2023