Samsung điều tra lỗi khiến điện thoại thông minh thành "cục gạch"

Các khách hàng Australia gặp phải sự cố cho biết việc cập nhật phần mềm của Samsung đã khiến một số điện thoại thông minh của họ không sử dụng được và chỉ hiển thị logo Samsung ngay sau bước cài đặt.

Theo phóng viên tại Sydney, ngày 4.1, Samsung Australia, công ty con của tập đoàn Samsung Electronics (Hàn Quốc), đã xác nhận đang điều tra các khiếu nại về một bản cập nhật phần mềm khiến những chiếc điện thoại thông minh trở thành "cục gạch."

Samsung Australia ra tuyên bố nêu rõ tình trạng trên chỉ xảy ra ở bang Nam Australia, do tất cả các thông tin báo lỗi đều được gửi đi từ bang này trong 2 ngày qua.

Các khách hàng gặp phải sự cố cho biết việc cập nhật phần mềm của Samsung đã khiến một số điện thoại thông minh của họ không sử dụng được và chỉ hiển thị logo Samsung ngay sau bước cài đặt.

Tuy nhiên, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về tình trạng tương tự tại các quốc gia khác trên thế giới.

Samsung Australia vẫn chưa tiết lộ những dòng điện thoại thông minh cụ thể nào bị ảnh hưởng do sự cố phần mềm hoặc có chính xác bao nhiêu khách hàng đã phản ánh lỗi này.

Tuy nhiên, công ty khuyến nghị người dùng liên hệ với trung tâm dịch vụ địa phương để khắc phục sự cố này.

Theo một số nguồn thạo tin, sự cố trên có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn người dùng điện thoại thông minh ở Australia.

Trong khi đó, số liệu tổng hợp của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy gần 1/3 số điện thoại thông minh bán ra tại Australia từ tháng 7-9.2022 là các mẫu điện thoại của Samsung.

Theo TTXVN