Ra mắt Sổ theo dõi sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em phiên bản điện tử

Ngày 22.9, Bộ Y tế chính thức ra mắt Sổ theo dõi sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Sổ Mẹ và Bé) phiên bản điện tử.

Chú thích ảnh Bộ Y tế ra mắt Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử. Ảnh: BYT

Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử được tích hợp trên Báo Sức khỏe và Đời sống tại địa chỉ https://somevabe.suckhoedoisong.vn/; Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) là chủ sở hữu và quản lý về chuyên môn. Đây là hoạt động của Bộ Y tế nhằm thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ.

Theo Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn, Sổ Mẹ và Bé là một phần không tách rời của Hồ sơ sức khỏe toàn dân và được tích hợp với hệ thống thông tin của ngành y tế.

Theo đó, Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử trên Báo Sức khỏe và Đời sống của Bộ Y tế được xây dựng theo hành trình của một phụ nữ mang thai và nuôi con bao gồm các giai đoạn: mang thai; sinh nở; sau sinh; dinh dưỡng; chăm sóc khi con ốm; cung cấp những thông tin hữu ích, chuyên môn chính thống, kịp thời, đúng nhu cầu cho bà mẹ và trẻ em. Sử dụng Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử để kịp thời phát hiện các nguy cơ và xử trí kịp thời góp phần giảm tử vong mẹ và tử vong trẻ em.

Tại buổi lễ ra mắt, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn đẩy mạnh áp dụng sử dụng Sổ Mẹ và Bé.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: “Tất cả phụ nữ mang thai và đang nuôi con nhỏ từ 0 - 6 tuổi, các cán bộ y tế, mọi người quan tâm đến chăm sóc phụ nữ mang thai và chăm sóc trẻ em dưới 6 tuổi hãy tích cực sử dụng Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử để nâng cao sức khỏe, góp phần giảm tử vong mẹ và tử vong trẻ em ở Việt Nam".

Theo báo Tin tức