Quảng Nam: Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo hất cùi chỏ vào mặt bé 3 tuổi

Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thịnh (Quảng Nam) đã đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non tư thục Hoa Mặt Trời, đợi kết quả điều tra từ công an để tiếp tục xử lý.

Chiều 7/8, ông Huỳnh Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, cho biết, chính quyền địa phương đã làm việc với chủ cơ sở tư thục mầm non nơi xảy ra vụ cô giáo hất cùi chỏ vào mặt bé trai 3 tuổi xảy ra chiều 6/8.

Theo ông Lâm, địa phương quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non tư thục Hoa Mặt Trời cho đến khi có kết quả điều tra của cơ quan công an. Nếu có sai phạm, địa phương sẽ tiếp tục tạm dừng việc dạy học của trường.

"Trước mắt, sẽ đình chỉ để công an điều tra. Còn khi nào cấp phép cho cơ sở này mở trở lại thì phụ thuộc vào kết luận của công an. Quá trình điều tra mà xác định không vi phạm thì sẽ hướng dẫn tạo điều kiện cho hoạt động trở lại, còn nếu sai phạm thì xử lý theo pháp luật", ông Lâm nói.

Quảng Nam: Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo hất cùi chỏ vào mặt bé 3 tuổi - 1

Trường mầm non tư thục Hoa Mặt Trời bị đình chỉ hoạt động vì cô giáo hất cùi chỏ vào mặt bé trai 3 tuổi. (Ảnh: Thanh Đức)

Ngày 7/8, một video dài gần 2 phút được tài khoản Facebook T.L. đăng tải với nội dung ghi lại cảnh một cô giáo ở trường mầm non tư thục dùng cùi chỏ và tay tác động vào vùng mặt bé trai 3 tuổi.

Trao đổi với Zing, chị T.L. xác nhận sự việc đăng tải trên Facebook xảy ra khoảng 15h15 ngày 6/8 tại trường Mầm non tư thục Hoa Mặt Trời (thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam).

Cô N.T.N. (giáo viên trường Mầm non tư thục Hoa Mặt Trời), thừa nhận có đánh bé trai, nhưng không gây thương tích. Sáng 7/8, cô N. đã đến gia đình cháu bé xin lỗi.

"Lúc đó bé trai có 2 lần đưa ghế lên đầu bạn, tôi có can ngăn rồi, đến lần thứ 3 bé đưa ghế gần đụng đầu bạn nên tôi có giật cái ghế. Trong lúc nóng vội, tôi có hành vi đưa cùi chỏ hất mặt em bé 3 tuổi, ngoài ra còn có tác động vào tai bé 2-3 lần", người này phân trần.

Bà Nguyễn Thị Nhàng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh, cho hay sau khi cô N. đến nhà phụ huynh xin lỗi đã được gia đình chấp nhận. Tuy nhiên, Phòng GD&ĐT vẫn đề nghị địa phương tạm đình chỉ hoạt động để cơ quan công an điều tra.

(Nguồn: Zing News)