Phụ huynh vác dao xông vào trường học: Phòng GD&ĐT báo cáo gì ?

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn có báo cáo về việc phụ huynh vác dao vào trường ép hiệu trưởng quỳ xin lỗi.

Ngày 2/11, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, đã có báo cáo ban đầu về việc một phụ huynh vác dao xông vào trường học, đe doạ giáo viên và ép hiệu trưởng quỳ gối xin lỗi.

Theo đó, khoảng 1h45 ngày 31/10, ông Võ Văn Điệp trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (có 2 con theo học tại trường Tiểu học Sơn Lâm) vác dao xông vào trường đe dọa nhiều giáo viên. Ông Điệp tìm gặp hiệu trưởng để tiếp tục đe dọa và bắt quỳ gối xin lỗi.

Phụ huynh vác dao xông vào trường học: Phòng GD&ĐT báo cáo gì ? - 1

Trường tiểu học Sơn Lâm. (Ảnh: CTV)

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do sáng ngày 24/10, sau tiết chào cờ đầu tuần, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm gọi 30 học sinh chưa tham gia Bảo hiểm Y tế lên trước sảnh văn phòng để vận động, tuyên truyền các em trao đổi với bố mẹ về việc tham gia công tác Bảo hiểm y tế.

Đến 30/10, còn 14 em chưa tham gia. Nhà trường tiếp tục gửi giấy mời phụ huynh lên trường để cùng trao đổi về sự cần thiết tham gia Bảo hiểm y tế cho học sinh.

Sáng 31/10, trường tổ chức chào cờ và cuối buổi mời một số học sinh, trong đó có 2 con của ông Điệp đứng dậy để hỏi phụ huynh nhận được giấy mời chưa mà không thấy phản hồi.

Sau cuộc làm việc, các em học sinh về lớp học. Đến chiều thì xảy ra sự việc.

Công an huyện Hương Sơn đã vào cuộc điều tra, mời những người có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc để lấy lời khai.

TRỌNG TÙNG