Nữ sinh Bắc Giang sinh con khi đang học lớp 7

Một nữ sinh lớp 7 tại Bắc Giang tự sinh con, bạn bè và thầy cô không hề hay biết chuyện em mang thai.

Ngày 15.2, ông Nguyễn Thành Phong, Chánh văn phòng UBND huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang cho hay, nữ sinh T.T.M.C (sinh năm 2010) học lớp 7 trường THCS An Bá tự sinh con vào khoảng 4h30 sáng 11/2. Gia đình đã đưa hai mẹ con đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động để theo dõi, chăm sóc sức khỏe. Con của M.C nặng 2,7kg.

UBND huyện giao công an huyện phối hợp với UBND xã An Bá chỉ đạo công an xã làm việc với đại diện gia đình.

Nữ sinh Bắc Giang sinh con khi đang học lớp 7 - 1

Trường THCS An Bá (xã An Bá, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang)

Ông T.V.B - bố em T.T.M.C cho biết, em có quan hệ tình cảm với N.V.M (sinh năm 2006) thường trú tại xã An Bá, huyện Sơn Động. Khoảng tháng 6.2022, gia đình phát hiện M.C có thai với N.V.M.

Trong quá trình mang thai, nữ sinh này vẫn đi học bình thường và tham gia đầy đủ các hoạt động ở lớp. Đặc biệt, việc em mang thai được dấu kín, học sinh, thầy cô không hay biết.

Hiện toàn bộ hồ sơ, tài liệu về vụ việc được Công an huyện Sơn Động tiếp tục điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Cùng với đó, UBND huyện cũng phối hợp với địa phương tới thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ em T.T.M.C 3 triệu đồng.

"Đây là sự việc đáng tiếc, nhưng rất may không nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và em bé. Qua sự việc trên, Chủ tịch UBND huyện tiếp tục yêu cầu các cơ quan chức năng, Phòng GD&ĐT, các trường học trên địa bàn huyện tăng cường chỉ đạo công tác bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn, tránh những sự việc tương tự có thể xảy ra", ông Phong nói.

Theo VTC