Luận án tiến sỹ về áo ngực được bảo vệ thành công

Sáng 12.10, nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung bảo vệ thành công luận án tiến sỹ đề tài nghiên cứu về áo ngực từng xôn xao dư luận.

Hội đồng thẩm định đánh giá luận án tiến sỹ gồm 7 thành viên, trong đó một chủ tịch, một thư ký, một ủy viên và ba phản biện gồm: PGS.TS Trần Minh Nam, TS Lưu Thị Tho và TS Phạm Quốc Thụ.

Sau khi lắng nghe nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu, hội đồng thẩm định đánh giá, luận án này là công trình khoa học nghiên cứu nghiêm túc, thiết thực.

Luận án tiến sĩ về áo ngực được bảo vệ thành công - 1

Nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung bảo vệ thành công luận án tiến sỹ

7/7 thành viên hội đồng thẩm định đánh giá luận án "Nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm nhân trắc ngực nữ sinh Bắc Việt Nam tới áp lực và độ tiện nghi áp lực của áo ngực" đạt yêu cầu, trong đó 3 phiếu xếp loại xuất sắc.

Hội đồng nhận định, luận án đáp ứng đầy đủ yêu cầu về bố cục, nội dung, hình thức của một luận án tiến sỹ. Hội đồng thẩm định đề nghị Đại học Bách khoa Hà Nội công nhận và cấp bằng tiến sỹ cho nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung.

Đầu tháng 10.2022, luận án tiến sỹ "Nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm nhân trắc ngực nữ sinh Bắc Việt Nam tới áp lực và độ tiện nghi áp lực của áo ngực" do nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung thực hiện từng gây xôn xao dư luận về hàm lượng khoa học.

Luận án thuộc ngành Công nghệ dệt may, Đại học Bách khoa Hà Nội do PGS.TS Nguyễn Nhật Trinh và PGS.TS Nguyễn Thị Lệ hướng dẫn nghiên cứu.

Luận án tiến sỹ gồm 4 nội dung chính. Thứ nhất, thiết lập được hệ thống đo đồng thời áp lực áo ngực lên cơ thể người mặc bằng cảm biến áp khí tại 8 vị trí đo, và đo áp lực áo ngực ở 3 trạng thái: tĩnh, động, tĩnh kết hợp động.

Thứ hai, nghiên cứu xác định được các kích thước ngực nữ sinh Bắc Việt Nam đa dạng bằng phương pháp đo 3D không tiếp xúc trên hệ thống quét 3D đã thiết lập và phần mềm Geomagic Design X. Phân tích được mối quan hệ giữa các kích thước ngực.

Nghiên cứu cũng xác định được các kích thước ngực đặc trưng và phân nhóm ngực nữ sinh ứng dụng các giải thuật PCA (Principal Component Analysis), RF (Random Forest) và LVQ (Learning Vector Quantization), góp phần xây dựng cơ sở lựa chọn các kích thước ngực cho các nghiên cứu về nhân trắc ngực và áp lực của áo ngực nữ.

Thứ ba, đề tài phân nhóm được ngực nữ sinh Bắc Việt Nam thành 3 nhóm: ngực nhỏ, ngực trung bình, ngực lớn, tương ứng với các hình dạng ngực phẳng, ngực hình nón và ngực tròn bằng cách ứng dụng giải thuật K-means clustering.

Thứ tư, nghiên cứu xác định được ảnh hưởng của các kích thước đặc trưng của ngực nữ sinh tới áp lực và độ tiện nghi áp lực của áo ngực nữ, mối quan hệ giữa các kích thước ngực đặc trưng với áp lực của áo ngực, với độ tiện nghi áp lực, giữa áp lực và độ tiện nghi áp lực của áo ngực thông qua các mô hình hồi quy tuyến tính đơn biến và đa biến với kỹ thuật BMA (Bayesian Model Averaging) trên phần mềm R.

Theo VTC News