Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi "Cánh chim đầu đàn" của thiếu nhi cả nước

Không chỉ có thành tích xuất sắc trong các hoạt động đội, các chỉ huy Đội giỏi được còn là những học sinh giỏi toàn diện và có nhiều tài lẻ.

Lien hoan Chi huy Doi gioi: 'Canh chim dau dan' cua thieu nhi ca nuoc hinh anh 1 Các chỉ huy Đội được vinh danh chỉ huy Đội xuất sắc toàn quốc

Sáng nay, 18.8, Lễ Tuyên dương chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV – năm 2023 đã vinh danh 207 chỉ huy Đội xuất sắc được lựa chọn từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong số đó có 177 em được trao tặng danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc, 30 em được trao tặng danh hiệu Chỉ huy Đội xuất sắc toàn quốc.

Lễ tuyên dương là hoạt động chính trong chuỗi hoạt động của Chương trình Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Đồng đội Trung ương tổ chức tại Hà Nội từ ngày 16 đến 18.8.

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi là hoạt động do Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo tổ chức 5 năm 1 lần. Trong năm học 2022-2023, từ cấp liên đội tới cấp tỉnh đã sôi nổi diễn ra Hội thi Chỉ huy Đội giỏi, từ đó lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất về Thủ đô Hà Nội tham dự Liên hoan cấp toàn quốc.

Các em đều là những gương mặt thiếu nhi không chỉ có thành tích nổi bật trong công tác Đội mà còn không ngừng nỗ lực trong học tập và đạt kết quả cao.

Lien hoan Chi huy Doi gioi: 'Canh chim dau dan' cua thieu nhi ca nuoc hinh anh 2 Các chỉ huy Đội được vinh danh Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc

Em Lê Quang Vinh (lớp 9A3 Trường Tiểu học và THCS Cửu Long, Huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình) đoạt giải nhất Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh; huy chương Đồng Olympic Tiếng Anh trên internet cấp Quốc gia; giải nhất Olympic Tiếng Anh trên internet, giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Em Bùi Linh Quân (lớp 9D1 Trường THCS Lý Tự Trọng, huyện Kroong Nô, tỉnh Đắk Nông) đoạt giải ba Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh; giải bạc Violympic môn Toán cấp Quốc gia. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quân giành giải vàng ở cả ba nội dung: Toán Tiếng Anh, Toán Tiếng Việt, Vật lý Violympic và giải ba Khoa học kỹ thuật.

Em Trương Thị Anh Thư (lớp 9A5 Trường THCS Phan Văn Trị, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) đoạt giải nhất Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh, giải nhất cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng, Giải nhất “Tin học trẻ”, Giải nhì “Nghiên cứu khoa học” cấp thành phố.

Em Đặng Cát Tiên (lớp 8/3 Trường THCS Thái Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) lọt tốp 30 Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc tại Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc năm 2022; giải nhất Hội thi Tiếng Anh dành cho cán bộ Chỉ huy Đội, Giải nhì Đại sứ văn hoá đọc cấp tỉnh.

Để trở thành một học sinh giỏi toàn diện đã khó, vừa giỏi toàn diện, vừa tích cực tham gia hoạt động Đội và xuất sắc cả trong các hoạt động phong trào lại càng là điều đáng nể với các chỉ huy Đội giỏi. Em Đặng Cát Tiên cho hay "bí quyết" quan trọng nhất là phải có kế hoạch, biết sắp xếp thời gian hợp lý để cân bằng giữa các môn học, giữa học tập và hoạt động Đội.

Lien hoan Chi huy Doi gioi: 'Canh chim dau dan' cua thieu nhi ca nuoc hinh anh 3 Các chỉ huy Đội giỏi đồng diễn cờ Seamphore

Cát Tiên trích dẫn câu nói nổi tiếng “don't just work hard; think smart, work smart” – không phải làm việc chăm chỉ hơn mà làm việc thông minh hơn. Bên cạnh đó, Cát Tiên cho rằng còn cần có niềm đam mê và sự nỗ lực.

Xúc động chia sẻ tại lễ tuyên dương em, Trần Nguyễn Uyên Nghi đến từ lớp 9A9 Trường Trung học thực hành Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh cho biết năm nay em sẽ hết tuổi Đội và vì thế, Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi lần này sẽ là hành trình cuối cùng của Nghi trên vai trò Đội viên Đội Thiếu tiên Tiền phong.

“Chương trình càng cho em thấy mình đã có tuổi đội rất đẹp, giúp em mạnh mẽ hơn, tự tin hơn, phát huy được những mặt tốt của bản thân, có thêm những kỹ năng mới và kết nối thêm nhiều bạn bè,” Nghi xúc động nói.

Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, các chỉ huy Đội còn khiến cả hội trường lễ tuyên dương như vỡ òa khi thể hiện tài năng trên nhiều phương diện với các màn biểu diễn múa, hát, rap, nhảy, khiêu vũ, võ thuật…

Trước đó, trong các ngày 16 và 17.8, các chỉ huy Đội giỏi toàn quốc đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích như làm lễ báo công và vào lăng viếng Bác, thực hiện đồng diễn cờ Seamphore (truyền tin bằng cờ hiệu) lập kỷ lục Việt Nam, tham gia các trò chơi, cuộc thi sôi động…

Chương trình Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 đã khép lại thành công và một lần nữa khẳng định tài năng, nhiệt huyết, nỗ lực phấn đấu của những chỉ huy Đội giỏi, những “cánh chim đầu đàn” của thiếu nhi cả nước, khẳng định niềm tin vào thế hệ măng non, chủ nhân tương lai đất nước./.

Theo Vietnam+

>>>Hơn 300 đại biểu dự Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2023