Lấy ý kiến trẻ mầm non về dự thảo Luật Đất đai: Phòng giáo dục nói gì?

Dư luận tại TP Hồ Chí Minh xôn xao việc Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 lấy ý kiến trẻ mầm non, tiểu học về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cho rằng như vậy là sai đối tượng, hình thức.
Lấy ý kiến trẻ mầm non về dự thảo Luật đất đai: Phòng giáo dục quận 12 nói gì? - Ảnh 1. Văn bản gây xôn xao dư luận của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 mới đây - Ảnh bạn đọc cung cấp

Ngày 12.3, trả lời phóng viên, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 (TP Hồ Chí Minh) khẳng định: "Chúng tôi không lấy ý kiến trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS... mà chỉ lấy ý kiến của cán bộ, nhân viên, giáo viên, người lao động của các cơ sở giáo dục trên địa bàn, bao gồm cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, chủ các nhóm lớp, nhóm trẻ mẫu giáo, nhóm trẻ mầm non".

Ông Hùng cũng cho biết thêm trong văn bản 174/GDĐT-VP về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn quận 12, ký ngày 22.2.2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 cũng đã chỉ rõ các đơn vị tổ chức thực hiện cũng như đối tượng lấy ý kiến, đó là người lao động tại cơ sở giáo dục nói chung, chứ không phải là học sinh, trẻ mầm non.

"Tôi nghĩ hiểu lầm đó có thể đến từ việc văn bản kính gửi thiếu chữ "chủ" trước các cụm từ "nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non" nên gây sự hiểu lầm trong dư luận. Mong dư luận hiểu vì nội dung trong văn bản không phải đối tượng là trẻ em hay học sinh", ông Hùng nói.

Hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 đã lấy ý kiến người lao động trong các cơ sở giáo dục do phòng quản lý đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và đã tổng hợp gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh theo đường link mà Sở Tài nguyên và Môi trường đưa ra.

Theo Tuổi trẻ