Lãnh đạo cấp cao Huawei đột tử

Ông Ryan Ding Yun, chủ tịch 2 trong 3 mảng hoạt động chính của Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc, bất ngờ đột tử hôm 7.10.
South China Morning Post cho hay ông Ryan Ding Yun đã qua đời vào ngày 7.10 sau khi bất ngờ đổ bệnh.

Trong cáo phó, Huawei cho biết ông Ding Yun đã "làm việc hăng say tại Huawei trong 26 năm và có những cống hiến đáng kể cho sự tăng trưởng và phát triển của công ty". Cáo phó kêu gọi nhân viên tiếp tục tập trung vào công việc và "biến đau buồn thành sức mạnh".

Ông Ding Yun làm việc tại Huawei từ năm 1996 và từng bước thăng tiến lên chủ tịch nhiều bộ phận.

Đến tháng 1, ông được thăng chức làm Chủ tịch Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông và Chủ tịch Nhóm kinh doanh Giải pháp doanh nghiệp - đứng đầu 2 trong 3 mảng hoạt động chính của Huawei.

Lãnh đạo cấp cao Huawei đột tử - 2

Ông Ryan Ding Yun đã lãnh đạo Huawei trong thời điểm tập đoàn chịu nhiều sức ép từ lệnh trừng phạt của Mỹ. Ảnh: Huawei

Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông là mảng đem lại doanh thu lớn nhất cho tập đoàn vào năm 2021, với 39,5 tỷ USD, chiếm 44% doanh thu Huawei.

Huawei không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Ding Yun, song truyền thông địa phương cho hay ông qua đời vì đột quỵ, sau khi tham gia cuộc thi marathon dài 28 km.

Theo một nguồn tin ẩn danh, ông Ding Yun là người thích chạy bộ đường dài và dành phần lớn thời gian rảnh để chạy bộ, Global Times cho hay.

Lần gần nhất ông Ding Yun xuất hiện trước công chúng là vào sự kiện Huawei Connect 2022 hồi tháng 9. Tại đó, ông đã phát biểu về vai trò của Huawei trong việc thúc đẩy sáng tạo và giới thiệu các giải pháp theo đơn đặt hàng.

Theo Zing