Khen thưởng giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh 

BTNO - Hội thi giáo viên dạy giỏi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và có chính sách khuyến khích đối với giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Tuấn Hải khen thưởng cho giáo viên đạt thành tích cao trong hội thi, hội giảng.

Chiều 9.5, Sở GD&ĐT tổ chức khen thưởng cho giáo viên mầm non tham gia hội giảng và được công nhận giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023.

Bà Nhan Hoa Phương- Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng Giáo dục mầm non thông tin, thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023, ngày 10.10.2022, Sở GD&ĐT ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, hội thi này tổ chức 4 năm một lần.

Mục đích của hội giảng và hội thi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhân rộng điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn ngành. Các hoạt động này còn tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp, từ đó, nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Hội thi giáo viên dạy giỏi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục và có chính sách khuyến khích đối với giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tham gia cả hai hoạt động chuyên môn trọng tâm của năm học, Phòng Giáo dục mầm non tổ chức kết hợp giữa hội giảng và hội thi giáo viên dạy giỏi trong phần thi thực hành.

Đại diện Phòng GD&ĐT Châu Thành và Phòng GD&ĐT huyện Dương Minh Châu nhận khen thưởng giải Ba (giải tập thể).

Kết quả, có 154 giáo viên tham gia hội giảng, trong đó có 34 giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 148 giáo viên trong tổng số 154 người đạt hội giảng tỉnh, tỷ lệ 96,1%.

Trong 34 giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi, có 31 người đạt phần thi thực hành, sau đó tiếp tục tham gia phần thi trình bày biện pháp. Kết quả 31/34 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Ngoài giải thưởng cá nhân, Sở GD&ĐT khen thưởng cho tập thể có thành tích cao nhất của hội thi, Phòng GD&ĐT Hoà Thành giải Nhất, Tân Biên giải Nhì, Dương Minh Châu, Châu Thành giải Ba, Tân Châu và TP. Tây Ninh đoạt giải Khuyến khích.

Tổ chức hội giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp chính là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Từ kết quả của hội thi các cấp, lãnh đạo các đơn vị có thể xem đây là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.

Việt Đông