Khen thưởng 411 học sinh đoạt giải Lê Quý Đôn 

BTNO - Ngày 22.9, Sở GD&ĐT tổ chức khen thưởng 411 học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông đạt thành tích cao trong học tập và các cuộc thi năm học 2021 - 2022.

Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Ngọc Hải trao bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia.

“Năm học 2021-2022, kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh được tổ chức nghiêm túc, đánh giá đúng năng lực của học sinh. Có 411 em đạt giải, trong đó có 30 giải nhất, 51 giải nhì, 94 giải ba và 236 giải khuyến khích. Học sinh đạt giải học sinh giỏi năm học này là những em đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong học tập và đã đạt thành tích xuất sắc, xứng đáng là con ngoan trò giỏi của gia đình và nhà trường”– ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại lễ tuyên dương.

Phòng GD&ĐT thành phố Tây Ninh dẫn đầu với 54 giải; Phòng GD&ĐT Hoà Thành 39 giải; Phòng GD&ĐT Tân Biên 34; Phòng GDĐT Gò Dầu 19 giải; Phòng GD&ĐT Dương Minh Châu 13 giải; Phòng GD&ĐT Tân Châu 11 giải; Phòng GD&ĐT Trảng Bàng 10 giải; Phòng GD&ĐT Châu Thành 10 giải và Phòng GD&ĐT Bến Cầu 8 giải.

Năm học này một số phòng giáo dục và đào tạo đã có nhiều cố gắng trong công tác phát hiện, quản lý, bồi dưỡng học sinh giỏi và vươn lên đạt được các giải nhất, nhì, ba; đó là Phòng GD&ĐT Tân Biên, Phòng GD&ĐT Gò Dầu, Phòng GDĐT Dương Minh Châu,…

Các trường thuộc khối THPT có nhiều học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh, dẫn đầu là Trường THPT Hoàng Lê Kha 79 giải, THPT Quang Trung 15 giải, THPT Nguyễn Trãi 13 giải, THPT Trần Phú 12 giải, THPT Lương Thế Vinh 11 giải. Năm học này, nhiều trường vùng sâu, vùng xa mặc dù điều kiện dạy học còn không ít khó khăn nhưng thầy và trò đã nỗ lực phấn đấu vươn lên tiếp tục đạt các giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh, trong đó có Trường THPT Quang Trung, THPT Nguyễn Trãi, THPT Trần Phú, THPT Lương Thế Vinh…

Từ kết quả thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh khối THPT, Sở GD&ĐT tuyển chọn những em học sinh thật sự xuất sắc tham gia các đội tuyển bồi dưỡng để dự thi chọn học sinh giỏi vòng quốc gia. Kết quả năm 2022, Tây Ninh có 11 em học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng quốc gia, trong đó có 1 giải nhì, 3 giải ba, 7 giải khuyến khích.

Giải thưởng Lê Quý Đôn do Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh thành lập từ năm học 1990-1991 để tôn vinh những học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh và sinh viên đạt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp. Qua 31 năm thành lập, Giải thưởng Lê Quý Đôn thực sự trở thành nguồn khích lệ, động viên kịp thời cho các em học sinh nỗ lực, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập; qua đó đẩy mạnh phong trào học sinh giỏi của tỉnh nhà. Với ý nghĩa đó, năm học 2021-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh khen thưởng 175 học sinh; Giám đốc Sở GD&ĐT tạo khen thưởng cho 236 học sinh. 

Việt Đông