Ké sức nóng iPhone, smartphone Android đua ra mắt

Theo sức nóng thị trường do iPhone 14 đang tạo ra tại Việt Nam, nhiều hãng smartphone Android cũng tranh thủ "đua" ra mắt sản phẩm mới nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Ké sức nóng iPhone, smartphone Android đua ra mắt - Ảnh 1.

Xiaomi 12T Pro gây chú ý với camera lên đến 200MP 

Cuối tuần qua, hãng Xiaomi đã tổ chức một buổi workshop giữa các chuyên gia và người dùng, cùng chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh bằng những chiếc điện thoại thuộc dòng 12T series, vừa ra mắt ngay trước khi iPhone 14 chính thức lên kệ (14.10). 

Trong đó, nổi bật là chiếc smartphone 12T Pro với camera có độ phân giải lên đến 200MP cao nhất thị trường smartphone hiện nay.

Mặc dù là sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp, Xiaomi 12T Pro thu hút sự quan tâm của người dùng không chỉ bởi chất lượng camera, mà còn cấu hình mạnh mẽ. 

Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1, vi xử lý mạnh nhất của hãng Qualcomm ở thời điểm hiện tại, với tám nhân và được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm xung nhịp lên đến 3.2GHz,  bộ nhớ RAM đến 12GB cho phép người dùng tự tin ​​chơi mọi loại game đồ họa trên thị trường.

Ké sức nóng iPhone, smartphone Android đua ra mắt - Ảnh 2.

OPPO Reno8 có đến 2 vi xử lý hình ảnh cho camera 

Đối thủ của Xiaomi là OPPO cũng ra mắt phiên bản cao cấp nhất của dòng smartphone Reno8 với tên gọi Reno8 Pro 5G, kèm lời quảng cáo là "chuyên gia chân dung đẳng cấp Pro". 

Smartphone này nổi bật với công nghệ xử lý hình ảnh được kết hợp từ hai vi xử lý MediaTek Dimensity 8100-MAX 5G và MariSilicon X do chính OPPO tự phát triển.

Reno8 Pro 5G mang đến khả năng chụp ảnh và quay video chân dung 4K ngay cả trong những điều kiện ánh sáng khó khăn nhất, đồng thời hứa hẹn mang những công nghệ đẳng cấp của dòng sản phẩm cao cấp (flagship) đến gần hơn với người dùng.

Ké sức nóng iPhone, smartphone Android đua ra mắt - Ảnh 3.

Vivo V25 series có camera "tự sướng" ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Xuống phân khúc giá thấp hơn, hãng Vivo tung ra dòng sản phẩm V25 Series với sự nâng cấp nhiều mặt cho hệ thống camera, thêm nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp khi được trang bị cụm camera siêu cảm biến 64MP hỗ trợ chống rung kết hợp HIS (OIS + EIS). 

Dòng sản phẩm này còn có tính năng siêu chụp đêm được cải tiến, giúp tái tạo chính xác màu sắc, độ sáng, mang đến độ bão hòa cao cho bức ảnh được chụp không gian tối.

Vivo còn trang bị camera trước với công nghệ Selfie AI (chụp "tự sướng" ứng dụng trí tuệ nhân tạo) cùng độ phân giải cao 50MP ở phiên bản V25 5G, và 32MP ở phiên bản V25e, chế độ lấy nét tự động giúp người dùng dễ dàng chụp kể cả trong điều kiện thiếu sáng ban đêm hoặc đang chuyển động.

Ké sức nóng iPhone, smartphone Android đua ra mắt - Ảnh 4.

Realme C33 thuộc phân khúc giá phổ thông nhưng cũng được trang bị camera AI

Cũng nhắm đến tính năng chụp ảnh, hãng Realme tung ra sản phẩm C33 thuộc phân khúc giá phổ thông, trang bị camera AI 50MP cải tiến với phần mềm nâng cấp, kết hợp thuật toán CHDR mới hỗ trợ cân bằng sáng tốt nhất để có những bức ảnh chụp ngược sáng rõ nét sống động hơn. 

Bên cạnh đó, C33 còn có viên pin lớn đến 5000mAh, đủ để cung cấp và duy trì năng lượng cho cả ngày dài năng động làm việc lẫn giải trí của giới trẻ.

Cùng phân khúc phổ thông, hãng OPPO cũng trình làng sản phẩm A77s với thiết kế cổ điển vuông vức, siêu mỏng nhẹ, cân nặng chỉ 187g và độ mỏng chỉ 7,99mm tạo cảm giác cầm nắm thoải mái. 

Với viên pin dung lượng lớn và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, A77s chỉ mất khoảng 71 phút để sạc đầy 100% viên pin, và với 5 phút sạc là người dùng có thể gọi thoại trong 2,98 giờ. 

Khi được sạc đầy, viên pin 5000mAh lâu dài có thể duy trì hơn 14 ngày chờ hoặc hơn 17 giờ xem video trên YouTube.

Theo Tuổi trẻ