iPhone 14 tại Việt Nam tiếp tục lỗi màn hình

Nhiều mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max tại Việt Nam đang gặp phải tình trạng lỗi sọc ngang màn hình hoặc trắng màn.
 iPhone 14 Pro/Pro Max tiếp tục ghi nhận lỗi sọc ngang màn hình. Ảnh: Thúy Hạnh.

iPhone 14 Pro/Pro Max tiếp tục ghi nhận lỗi sọc ngang màn hình

Đại diện một hệ thống bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam tiết lộ những ngày gần đây hệ thống liên tục tiếp nhận các mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max bị lỗi màn hình. Cụ thể, các mẫu máy này thường gặp phải tình trạng bị sọc màn hình hoặc trắng màn hình.

"Cá biệt có ngày chuỗi ghi nhận tới 4 trường hợp của dòng iPhone 14 Pro bị lỗi màn hình", vị này cho biết.

Vị này cũng chia sẻ thêm hiện hệ thống vẫn chưa phát hiện ra nguyên nhân của tình trạng lỗi này. Bởi trong những chiếc máy gặp lỗi, khi kỹ thuật viên tiến hành khởi động lại sẽ có những máy hết lỗi và có những máy không hết.

Theo đó, với những máy không thể khắc phục lỗi bằng cách khởi động lại sẽ được hệ thống chấp nhận bảo hành theo quy định của Apple.

Trước đó, vào đầu tháng 1, đại diện một AASP đã xác nhận trung tâm ghi nhận nhiều trường hợp iPhone 14 Pro Max bị lỗi sọc màn hình.

"Trong toàn bộ lượng máy thuộc iPhone 14 series mà trung tâm nhận bảo hành, ghi nhận tới 70% trường hợp là iPhone 14 Pro Max bị lỗi màn hình", vị này tiết lộ.

Apple đã siết chặt chính sách bảo hành tại Việt Nam từ 2021. Vì vậy, tất cả các mẫu iPhone bán ra tại Việt Nam cần phải có hóa đơn mới được bảo hành.

Theo quy trình của Apple, sau khi nhận iPhone từ khách hàng các AASP cần phải kiểm tra số serial/IMEI trên hệ thống. Thông qua các dãy số này, hãng sẽ trả kết quả cho biết thiết bị có được phép bảo hành ở Việt Nam hay không.

Máy xách tay sẽ gặp khó khăn hơn khi sử dụng dịch vụ bảo hành. Nhóm máy này cần phải kiểm tra số Serial/IMEI trên hệ thống của Apple về khả năng có thể sử dụng dịch vụ thay thế ngoài bảo hành hay không.

Nếu máy đủ điều kiện bảo hành tại Việt Nam, AASP sẽ yêu cầu hóa đơn mua hàng hợp lệ, hóa đơn điện tử hoặc hóa đơn giấy đều được chấp nhận. AASP cũng thông báo trước với khách hàng về việc Apple sẽ bảo hành thay thế linh kiện có sẵn và phù hợp với nước sở tại.

Theo Zing