Hơn 20.000 thuê bao di động ở Hải Dương bị khóa 1 chiều vì chưa chuẩn hóa thông tin
Viettel, VNPT, FPT đồng loạt thu phí lắp đặt internet cáp quang
MobiFone Hải Dương “Giữ vững viễn thông - Tấn công không gian mới”
Mạng Vinaphone mất sóng diện rộng chưa rõ nguyên nhân
Nhân viên VinaPhone Hải Dương hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động (ảnh do Trung tâm Kinh doanh VNPT Hải Dương cung cấp)
Theo số liệu tổng hợp từ 3 nhà mạng lớn trên địa bàn Hải Dương gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, từ ngày 13-31.3 (thời hạn cuối cùng của đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao di động), 3 nhà mạng này đã thực hiện chuẩn hóa thông tin cho hơn 72.000 thuê bao di động.
Hải Dương còn hơn 20.000 thuê bao của 3 nhà mạng trên chưa chuẩn hóa thông tin theo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đã bị khóa chiều gọi đi (các thuê bao này vẫn có thể nhận cuộc gọi đến) từ ngày 1.4. Theo số liệu từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), ước tính khoảng 1,5 triệu thuê bao đã bị khóa 1 chiều trên phạm vi cả nước.
Sau 15 ngày nữa (đến ngày 15.4), các thuê bao sai thông tin nói trên sẽ bị khóa 2 chiều nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin. 30 ngày sau đó (đến ngày 15.5), các thuê bao đã bị khóa 2 chiều nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số thuê bao.
Hiện thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin bị khóa 1 chiều có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thông qua ứng dụng, website (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ. Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa.
HÀ KIÊN