Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đón hơn 900 tân sinh viên

Sáng 13/10, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam cho biết, 2021 - 2022 là năm học khó khăn với nhà trường, sinh viên, mọi hoạt động giảng dạy, thực hành của trường đều bị gián đoạn bởi dịch COVID-19. Với tinh thần không ngại khó, thầy và trò nhà trường vượt lên những thách thức. Hơn 400 giảng viên, sinh viên đã xung phong lên đường chống dịch tại TP.HCM, Bắc Giang, Hà Nội...

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đón hơn 900 tân sinh viên - 1

PGS.TS Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đánh trống khai giảng năm học mới.

Bước vào năm học mới 2022 - 2023, trường vui mừng đón hơn 900 tân sinh viên trúng tuyển vào 3 ngành học chính của trường gồm: ngành Y học cổ truyền 428 em; Y khoa 248; Dược học 220; hệ liên kết với Đại học Thiên Tân (Trung Quốc) 16 em. Ngoài ra, trường cũng tuyển thêm 53 học viên theo học hệ sau đại học.

Chia sẻ với tân sinh viên, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam nhắn nhủ, các em hãy phát huy truyền thống của thế hệ sinh viên đi trước, phấn đấu học tập tốt, tiếp thu các kiến thức khoa học, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp để trở thành người thầy thuốc có tốt, có sức khỏe, năng lực thực hành nghề nghiệp, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “lương y phải như từ mẫu”, để trở thành người thầy thuốc giàu lòng nhân ái, giỏi về chuyên môn “Sáng y đức, vững y đạo, tinh thông y thuật”.

“Để có được những tấm bằng tốt nghiệp làm hành trang cho các em ra trường lập nghiệp; mọi cố gắng của Học viện, sự tận tụy của các thầy cô cũng như sự hy sinh của các bậc phụ huynh vẫn chưa đủ. Thầy mong các em cố gắng nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn, độc lập trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện”, PGS.TS Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh.

Ông khẳng định, các thầy, cô giáo sẽ giúp sinh viên quen dần với môi trường, phương pháp giảng dạy, học tập mới, nghi nhanh với môi trường giáo dục đại học, năng động hơn trong những giờ lên lớp học lý thuyết và học lâm sàng tại các bệnh viện...

Các em sẽ rất tự hào khi làm được những điều đó. Đó cũng sẽ là hành trang tốt nhất mà các em có được để xây dựng sự nghiệp, là lời tri ân sâu sắc nhất đối với các thầy, cô giáo nhà trường và các bậc phụ huynh, hiệu trưởng chia sẻ.

Minh Khôi