Học sinh Nghệ An giành giải quán quân cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn quốc

gày 12.1, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn quốc. Học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đã giành quán quân cuộc thi.

Chú thích ảnh

Ba đội đoạt giải nhất, giải nhì, giải ba chụp ảnh cùng đại diện Ban tổ chức và Ban giám khảo. Ảnh: BTC

80 đội đến từ 39 tỉnh thành đã tranh tài qua 2 vòng loại với các chủ đề như: Sự sẵn sàng của lực lượng lao động, hòa nhập xã hội, tăng trưởng kinh tế, phát triển STEM và đổi mới. Chung cuộc, sáu đội đứng đầu bao gồm 18 học sinh đến từ các tỉnh: Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, An Giang và Phú Yên được vào vòng chung kết.  

Kết quả, Ban giám khảo lựa chọn Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An) là đội chiến thắng của cuộc thi và  Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (tỉnh An Giang) và Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) lần lượt được chọn là Á quân 1 và 2.

Xuyên suốt cuộc thi, học sinh thể hiện kiến ​​thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak-to-Lead được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Hà Nội và Công ty cổ phần Galaxy Education tổ chức với mục đích kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, đồng thời thúc đẩy việc dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam.

Cuộc thi được thiết kế dành cho học sinh các trường THPT chuyên trên toàn quốc. Năm đầu tiên tổ chức cuộc thi đã thu hút được 19 trường THPT chuyên của 19 tỉnh thành đăng ký tham gia. Đến năm 2021, mặc dù gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, cuộc thi vẫn thu hút được 28 trường THPT chuyên đến từ 28 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Theo Báo Tin tức