Hãng Meta ra mắt phiên bản kính thực tế ảo mới Quest Pro

Kính Quest Pro có giá 1.500 USD, cho phép nhìn thấy không chỉ các thế giới ảo mà cả môi trường thật xung quanh người dùng nhờ các camera có độ phân giải cao và nhìn xa hơn.
  Hang Meta ra mat phien ban kinh thuc te ao moi Quest Pro hinh anh 1 Kính thực tế ảo Quest Pro. (Nguồn: cnbc.com)

Một năm sau khi đổi tên thể hiện chủ trương xây dựng vũ trụ thực tế ảo, Meta ngày 11.10 đã ra mắt phiên bản kính thực tế ảo mới phù hợp hơn cho giới công nghệ chuyên nghiệp.

Kính Quest Pro có giá 1.500 USD, sẽ cải thiện cảm nhận của người dùng về sự hiện diện chân thực của người khác. Kính này cho phép nhìn thấy không chỉ các thế giới ảo mà cả môi trường thật xung quanh người dùng nhờ các camera có độ phân giải cao và nhìn xa hơn.

Phát biểu tại hội thảo thường niên về thực tế ảo Meta Connect, ông chủ của Meta, Mark Zuckerberg cho biết: "Khi người khác bắt đầu phá lên cười hoặc khi họ nheo mày... hình ảnh đại diện của bạn sẽ có thể thể hiện tất cả điều này và hơn thế nữa."

Khách hàng có thể đặt mua Quest Pro từ ngày 11.10 và hàng sẽ được giao vào cuối tháng.

Meta cho biết đang hợp tác với Microsoft và nhiều công ty khác để đưa các phần mềm kinh doanh và sản xuất phổ biến vào thế giới ảo bằng cách sử dụng Quest Pro.

Giám đốc Điều hành (CEO) của Microsoft, ông Satya Nadella cho biết: “Tại Microsoft, chúng tôi thực sự thú vị với thực tế ảo và cách mà các thế giới số và thực kết hợp với nhau.”

Theo Giám đốc công nghệ của Meta, ông Andrew "Boz" Bosworth, khoảng 1/3 số ứng dụng trên kho ứng dụng Quest đã đem lại hàng triệu USD cho công ty kể từ khi khởi động Quest. Công ty cũng đã chi khoảng 1,5 tỷ USD cho các trò chơi và ứng dụng trên kho Quest, trong đó có trò “Iron Man” dự kiến ra mắt vào tháng 11 tới.

Theo Vietnam+