Công đoàn ngành Giáo dục tổng kết năm học 2021 – 2022 

BTNO - Ông Bùi Anh Tuấn- Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục cho biết, năm học 2021 – 2022, Công đoàn ngành Giáo dục đã quan tâm làm tốt công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo. Công đoàn ngành Giáo dục chỉ đạo CĐCS tiếp tục quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công. tham gia và hỗ trợ các hoạt động do địa phương tổ chức như Quỹ Vì người nghèo, tham gia hiến máu nhân đạo...

Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác, năm học 2021 – 2022.

Công đoàn thăm hỏi CBCCVC trong dịp Tết Nguyên đán 2022: trao tặng hơn 1.200 phần quà và tiền mặt trị giá 2 tỷ đồng cho cán bộ, giáo viên, nhất là giáo viên xa quê còn gặp nhiều khó khăn; trao hơn 1.600 phần quà trị giá hơn 800 triệu đồng cho học sinh nghèo; trao 10 phần quà của Liên đoàn Lao động tỉnh cho giáo viên trị giá 10.000.000 đồng. Vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho giáo viên xã Hòa Thạnh (huyện Châu Thành) 2 căn, trị giá 100 triệu đồng.

Năm học qua, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức gặp mặt đội ngũ nhà giáo Tây Ninh tham gia cộng tác văn thơ nhân dịp Ngày thơ Việt Nam.

Ban Chấp hành Công đoàn phân công 1 ủy viên BCH phụ trách công tác tư vấn pháp luật cho cán bộ, viên chức và người lao động theo Quyết định 655 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2022 tư vấn, hướng dẫn cho 45 lượt đoàn viên công đoàn và người lao động về các chế độ chính sách liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động, các quy định của Luật lao động, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Viên chức, Luật Bảo hiểm xã hội…

Công đoàn phối hợp lãnh đạo đơn vị chỉ đạo việc tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động, thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Kết quả 30/32 đơn vị tổ chức hội nghị CBCCVC, 2/32 đơn vị tổ chức hội nghị người lao động.

Công đoàn triển khai, vận động cán bộ, giáo viên tham gia chương trình tọa đàm “Đồng hành cùng nhà giáo” và  Chương trình “Hiệu trưởng thay đổi vì một trường học hạnh phúc” được thực hiện tốt ở các trường THPT trong tỉnh.

Năm học 2022 - 2023, Công đoàn tập trung nắm bắt tư tưởng đội ngũ cán bộ, giáo viên và người lao dộng, kịp thời có giải pháp, tham mưu các cấp có thẩm quyền những giải pháp ổn định tư tưởng, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trước những diễn biến, tác động nhiều chiều của xã hội, trước những đòi hỏi của chủ trương đổi mới của bgành Giáo dục và của tổ chức công đoàn. Trong đó tập trung cao điểm tuyên truyền kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2022 và những định hướng về đổi mới chương trình, sách giáo khoa GDPT các khối lớp tiếp theo ở tiểu học, THCS và THPT.

Việt Đông