'Chiếc thuyền ngoài xa' vào đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2022

Hơn 1 triệu thí sinh vừa hoàn thành môn thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2022 trong thời gian 120 phút, hình thức tự luận.
'Chiếc thuyền ngoài xa' vào đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2022  - 1

Sau khi hoàn thành bài thi, Lê Ngọc Minh Khuê tại điểm thi Trung học phổ thông Chuyên Trần Đại Nghĩa (Quận 1, TP.HCM), cho biết đề vừa sức dù em. Phần nghị luận xã hội năm nay khá độc đáo, gần gũi với thực tế. "Nếu không có sai sót về trình bày, em nghĩ mình có thể đạt từ điểm 7", Minh Khuê nói.

Nhóm bạn Nguyễn Mỹ Hà và Dương Nguyễn Bình An cũng nhận định đề thi nằm trong chương trình và đã được ôn tập kỹ. Mỹ Hà chia sẻ, phần nghị luận xã hội theo là khó nhất khi yêu cầu viết về suy nghĩ của mình về việc tiếp bước thế hệ đi trước. Mỹ Hà dự đoán mình được 7 điểm. Năm nay nguyện vọng của em là vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 2 ngày, từ 7 - 8/7. Thí sinh tham dự kỳ thi làm 4 bài thi bắt buộc gồm Toán, tiếng Anh, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại, thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đề thi năm nay được đánh giá tập trung kiến thức mang tính cơ bản và vẫn sẽ có độ phân hóa để qua đó phân loại được thí sinh, phù hợp yêu cầu của nhiều trường đại học dùng kết quả của kỳ thi để xét tuyển. Đề thi sẽ bảo đảm không có các phần đã tinh giản theo các hướng dẫn về dạy và học trong các năm học vừa qua của Bộ GD&ĐT.

Video: Đề thi Ngữ văn vừa sức, thí sinh vui vì làm được bài

Hà Cường - Hoài Anh - Hồng Nam