Các trường thuộc Đại học quốc gia công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

Các trường thuộc Đại học (ĐH) quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm, trong đó có phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sử dụng chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level và xét theo kết quả thi đánh giá năng lực do  ĐH quốc gia Hà Nội tổ chức. Năm nay, trường dành hơn 500 chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này.

Những ngành có điểm chuẩn cao nhất theo các phương thức này là Khoa học máy tính và thông tin, Khoa học dữ liệu, Toán tin…

Thí sinh có điểm xét tuyển lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn sẽ trúng tuyển vào ngành đó.

Điểm chuẩn theo các phương thức xét tuyển sớm vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cụ thể như sau:

Điểm trúng tuyển thi đánh giá năng lực do ĐH quốc gia Hà Nội tổ chức với 4 ngành toán học, toán tin, Khoa học máy tính và thông tin, Khoa học dữ liệu; điểm xét tuyển là tổng của điểm Tư duy định lượng (nhân hệ số 2) cộng với điểm Tư duy định tính và cộng với điểm Khoa học của bài thi đánh giá năng lực.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng vừa công bố điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH quốc gia Hà Nội. Năm 2023, trường dành gần 600 chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này.

Ngành Quan hệ công chúng có điểm chuẩn cao nhất là 100/150 điểm. Xếp sau đó là ngành Tâm lý học với 90 điểm. Các ngành còn lại đều lấy từ 80 điểm trở lên.

Mức điểm các ngành cụ thể như sau:

 

Tại Trường ĐH Ngoại ngữ cũng vừa công bố điểm chuẩn dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực. Ngành Sư phạm tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc cùng lấy ngưỡng trúng tuyển cao nhất là 120/150 đối với điểm đánh giá năng lực của ĐH quốc gia Hà Nội. Trong khi, trường lấy mức 960/1.200 cho tất cả các ngành đối với kết quả đánh giá năng lực của  Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Điểm chuẩn các ngành theo phương thức này cụ thể như sau:

Trước đó, Trường ĐH Công nghệ cũng đã công bố kết quả xét tuyển các nhóm đối tượng xét tuyển bằng các chứng chỉ quốc tế và kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội. Thí sinh tra cứu TẠI ĐÂY.

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Giáo dục có thể tra cứu kết quả theo phương thức xét tuyển sớm TẠI ĐÂY.

Năm 2023, tổng chỉ tiêu của ĐH Quốc gia Hà Nội khoảng 15.600. Các phương thức tuyển sinh vào khoa/ trường vẫn giữ ổn định như năm ngoái, gồm: xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực; xét tuyển theo kết quả các kỳ thi, chứng chỉ quốc tế kết hợp với học bạ THPT; xét tuyển học sinh các trường chuyên, THPT thuộc ĐH quốc gia Hà Nội. 

ĐH quốc gia Hà Nội vẫn tiếp tục có chính sách đặc biệt cho các thí sinh theo học khối các ngành khoa học cơ bản (Toán học, Vật lý, Hóa học,...) như hỗ trợ hoàn toàn học phí, hỗ trợ kinh phí 2 triệu đồng/tháng và chỗ ở trong ký túc xá, để các em có điều kiện theo đuổi.

Theo Vietnamnet