Bàn phím cơ không dây mỏng nhất thế giới đã có ở Việt Nam

K100 AIR của Tập đoàn Corsair (Mỹ) trở thành bàn phím cơ không dây mỏng nhất thế giới và đã xuất hiện tại Việt Nam.
Sản phẩm có thiết kế full-size 108 phím thay vì dạng Tenkeyless (TKL) vốn phổ biến hơn trên các loại bàn phím cơ. Điểm mỏng nhất của K100 AIR chỉ 11mm và dày nhất 17mm. Dù thiết kế bằng vỏ kim loại nhưng K100 AIR cũng chỉ nặng 0,78 kg.

Bên cạnh các phím thông thường, K100 AIR được trang bị hệ thống phím chức năng phía trên giúp người dùng điều khiển dễ dàng hơn. Nó cũng có thêm cảm biến ánh sáng giúp LED của phím tự động thay đổi theo ánh sáng môi trường. Phần góc phải còn có thêm con lăn hình trụ, mặc định dùng để điều khiển tăng,giảm âm lượng nhưng có thể sử dụng phần mềm iCue đi kèm để gán các tính năng khác.

Nhà sản xuất Corsair còn mô tả với độ phản hồi lên 0,125 ms, trải nghiệm gõ trên bàn phím K100 AIR gần như tức thì và không có độ trễ, kể cả với kết nối có dây lẫn không dây. Việc nhấn phím cũng êm, nhẹ và ít bị dính phím khi gõ nhanh dù khoảng cách phím đặt khá gần nhau.

K100 AIR được xem là một trong những bàn phím cơ hỗ trợ đa dạng thiết bị nhất hiện nay, bao gồm với các loại máy tính, thiết bị di động, máy game Xbox và Playstation thông qua ba tùy chọn là Bluetooth, Slipstream và kết nối có dây.

Thời lượng pin trên bàn phím cơ không dây của Corsair cũng khá ấn tượng với 50 giờ liên tục khi bật LED RGB và 200 giờ nếu tắt tính năng này.

Bàn phím cơ không dây mỏng nhất thế giới đã có ở Việt Nam - Ảnh 1.

Bàn phím cơ không dây siêu mỏng tuyệt đẹp K100 AIR của Corsair. Ảnh: Business Wire

Điểm trừ trên K100 AIR là không hỗ trợ tháo keycap lẫn hot swap và điều này khiến thiết bị tương tự một bàn phím chiclet thông thường. Do đó, người dùng không thể tùy biến theo sở thích hoặc tự vệ sinh bên trong sau một thời gian sử dụng.

Theo finance.yahoo.com, hãng Corsair công bố bàn phím cơ không dây siêu mỏng K100 AIR vào ngày 4.10 và sản phẩm hiện đã về tới Việt Nam.

Tại Việt Nam, hãng chưa công bố giá bán nhưng ở một số thị trường trên thế giới, sản phẩm được giới thiệu với giá 279,9 USD, tức khoảng 6,7 triệu đồng.

Theo Người lao động