Apple Watch gặp lỗi "màn hình xanh" sau cập nhật watchOS 9.5

Một số người dùng Apple Watch cho hay, họ gặp tình trạng màn hình bị đổi sang màu xanh sau khi cài đặt bản cập nhật watchOS 9.5 vừa được “Nhà táo” phát hành tuần trước.

Hình ảnh trên diễn đàn Reddit cho thấy màn hình smartwatch của Apple có màu sắc khác biệt đáng kể so với màu đen OLED truyền thống trước khi cập nhật hệ điều hành. Phần lớn các khiếu nại trên Reddit và MacRumors liên quan đến Apple Watch Series 8 trở xuống, trong khi phiên bản Watch Ultra chưa thấy ghi nhận tình trạng này.

Màn hình nền Apple Watch có màu xanh khác biệt so với tông màu đen trước khi cập nhật watchOS mới

Không phải chủ sở hữu Apple Watch nào cũng gặp sự cố giống nhau. Chẳng hạn một số thiết bị có màn hình chuyển sang tông màu xanh lá cây khác biệt rõ rệt, còn một số người dùng khác nói rằng hiển thị thiết bị của họ có màu “nhạt hơn so với trước khi cài đặt watchOS 9.5, nhưng không hẳn là màu xanh”.

Cư dân mạng cũng đoán rằng đây là sự thay đổi có chủ ý của Apple nhưng hãng đã “hơi quá tay” trong một số trường hợp. Song, điều này ít có khả năng xảy ra dựa trên số lượng và mức độ các thiết bị Apple Watch bị ảnh hưởng sau cập nhật.

Người dùng cho hay màu xanh mới nhận ra rõ nhất tại màn hình trung tâm điều khiển, trung tâm thông báo hoặc khi mở khoá màn hình bằng mật khẩu.

"Lỗi" này ảnh hưởng tới từng thiết bị Apple Watch là khác nhau

Apple trang bị cho Apple Watch màn hình OLED, đồng nghĩa thiết bị này có thể đạt hiển thị màu gần với màu đen thuần tuý, do đó bất kỳ sự thay đổi màu sắc hiển thị nào cũng sẽ trở nên dễ nhận ra.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là các lỗi ảnh hưởng đến hiệu ứng mờ nền trên smartwatch này.

Các sự cố “màn hình xanh” tương tự từng xảy ra với các dòng iPhone trong nhiều năm qua, gồm cả iPhone 11 và iPhone 12.

Theo Vietnamnet