Apple sắp hồi sinh một chiếc iPhone cũ

Thay vì mang thiết kế của iPhone 8, dòng smartphone giá rẻ tiếp theo từ Apple có thể giống hệt iPhone XR với màn hình lớn và hỗ trợ Face ID.

Trong chương trình podcast Geared Up, chuyên gia rò rỉ thiết bị công nghệ (leaker) Jon Prosser cho biết iPhone SE thế hệ thứ 4 nhiều khả năng có thiết kế giống iPhone XR. Điều đó đồng nghĩa thiết bị sẽ loại bỏ nút Home, viền màn hình mỏng với dải khuyết phía trên.

iPhone SE thế hệ 3 được Apple ra mắt đầu năm nay với thiết kế dựa trên iPhone 8, màn hình 4,7 inch. Tuy nhiên dựa trên tin đồn mới, iPhone SE tiếp theo sẽ có màn hình 6,1 inch, Face ID và dung lượng pin lớn hơn, bằng với iPhone XR.

 iPhone SE thế hệ 4 có thể mang thiết kế giống iPhone XR. Ảnh: Tom's Guide.

iPhone SE thế hệ 4 có thể mang thiết kế giống iPhone XR

Những chi tiết khác của iPhone SE thế hệ 4 chưa được tiết lộ. Trên những phiên bản trước, Apple thường trang bị chip xử lý thế hệ mới nhất, ví dụ như A15 Bionic dành cho iPhone SE 2022. Tuy nhiên với tin đồn iPhone 14 dòng tiêu chuẩn sẽ dùng chip A15, nhiều khả năng iPhone SE thế hệ 4 vẫn trang bị chip xử lý cũ nếu trình làng vào đầu năm 2023.

Về camera, iPhone SE 2022 và iPhone XR sở hữu thông số rất giống nhau với camera sau 12 MP, khẩu độ f/1.8, camera trước 7 MP với khẩu độ f/2.2. iPhone SE đời tiếp theo được dự đoán vẫn giữ thông số này, nhưng Apple có thể trang bị một số tính năng mới, bao gồm Night Mode để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Trang 9to5Mac nhận định việc Apple tăng kích thước iPhone SE có thể khiến nhiều người không hài lòng. Từ khi ra mắt năm 2016, đây là dòng iPhone chú trọng vào kích thước nhỏ gọn, thiết kế truyền thống với chip xử lý mạnh.

iPhone SE đời đầu có thiết kế giống iPhone 5s, màn hình 4 inch. Trên thế hệ 2, Apple chuyển sang vỏ của iPhone 8 với màn hình 4,7 inch. Thế hệ thứ 3 được ra mắt đầu năm nay giữ thiết kế cũ nên kích thước nhỏ hơn hầu hết dòng iPhone còn lại, trừ iPhone mini.

Tuy nhiên, nhu cầu với iPhone SE 2022 khá thấp, cho thấy người dùng không còn mặn mà với mẫu iPhone có thiết kế quá cũ. Kích thước nhỏ còn dẫn đến thời lượng pin kém, yếu tố bị phàn nàn nhiều nhất của iPhone SE. Nếu ra mắt iPhone SE với thiết kế giống iPhone XR, chip A15 và giá bán hợp lý, Apple có thể thu hút một lượng người dùng lớn.

Theo Zing