Adobe sẽ bổ sung các tính năng AI cho phần mềm Photoshop

Tính năng mới cho phép người dùng mở rộng những hình ảnh gốc đã bị cắt gọt quá nhiều, sử dụng nội dung mô phỏng máy tính hoặc bổ sung các đường nét dựa trên những miêu tả bằng văn bản.

Adobe se bo sung cac tinh nang AI cho phan mem Photoshop hinh anh 1

Ngày 23.5, Adobe Inc thông báo sẽ bổ sung công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ việc tạo hình ảnh trong Photoshop, phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng đầu của hãng.

Adobe Inc cho biết đây là khởi đầu của "một cú hích" quan trọng nhằm bổ sung những công nghệ AI vào các chương trình sáng tạo chuyên nghiệp của công ty.

Hiện nay, các chương trình như Dall-E của OpenAI dù đã được công chúng biết đến rộng rãi nhờ tính năng chuyển thể những gợi ý bằng văn bản thành hình ảnh nhưng lại chưa được các tập đoàn lớn đưa vào ứng dụng vì còn vướng mắc pháp lý liên quan các dữ liệu hình ảnh được dùng để phát triển các hệ thống.

Adobe đã tìm cách giải quyết những lo ngại này với một hệ thống công nghệ lõi có tên là Firely, được sáng tạo đặc biệt với những dữ liệu hình ảnh có thể sử dụng hợp pháp.

Adobe cho biết hệ thống này có thể sử dụng cho các hoạt động thương mại. Adobe đã thử nghiệm hệ thống này trong khoảng 6 tuần trên một trang web độc lập.

Ngày 23/5, công ty cho biết đã bổ sung các tính năng vào phần mềm Photoshop, sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty.

Một tính năng mới có tên gọi là "Generative Fill," sẽ cho phép người dùng mở rộng những hình ảnh gốc đã bị cắt gọt quá nhiều, sử dụng nội dung mô phỏng máy tính hoặc bổ sung các đường nét dựa trên những miêu tả bằng văn bản.

Tính năng này cũng có thể cho phép chụp hình một bông hoa và từ đó vẽ ra một cánh đồng hoa với hình ảnh rặng núi phía sau.

Ely Greenfield, trưởng nhóm kỹ thuật truyền thông số của Adobe, cho biết mục đích của công cụ này không phải để thay thế các nghệ sỹ đồ họa mà để hỗ trợ họ tạo ra những hình ảnh mới nhanh hơn, từ nhiều ý tưởng hơn.

Trước đây, họ phải dành hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm các tệp ảnh và cắt ghép các hình ảnh có sẵn một cách thủ công thì với công cụ mới, công tác sản xuất hình ảnh sẽ được đẩy nhanh đáng kể.

Theo TTXVN