28 học sinh tham gia lớp bồi dưỡng năng khiếu văn học, mỹ thuật trẻ hè 2022

Sáng 14.7, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh khai mạc lớp bồi dưỡng năng khiếu văn học, mỹ thuật trẻ hè 2022.

Lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trao giấy khen cho học sinh lớp bồi dưỡng năng khiếu sáng tác mỹ thuật trẻ năm 2021 có thành tích xuất sắc trong học tập

Lớp học diễn ra từ ngày 14-25.7 với sự tham gia của 28 học sinh có năng khiếu sáng tác hoặc yêu thích văn học, mỹ thuật. Các em được hướng dẫn vẽ theo các đề tài như gia đình, ngôi trường của em, hoạt động trong những ngày nghỉ hè, lễ hội, tĩnh vật…; nghe giảng viên truyền đạt kiến thức về các loại hình văn chương như văn xuôi, thơ… và đi thực tế nghiên cứu sáng tác. Lớp học sẽ tổ chức chấm, chọn các tác phẩm xuất sắc của học viên và trao thưởng vào dịp tổng kết dự kiến tổ chức ngày 25.7.

Em Trần Ngọc Nhi, học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hải Dương) chia sẻ về tranh Hội chợ Tết do em vẽ

Lớp bồi dưỡng là hoạt động hằng năm được Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức từ hơn 20 năm nay nhằm phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu sáng tác mỹ thuật, tiếp tục xây dựng thế hệ văn nghệ sĩ kế cận. Những năm qua, hội đã mời nhiều nhà thơ, họa sĩ, nhạc sĩ… nổi tiếng về giảng dạy cho các học viên như Trần Đăng Khoa, Trần Nhuận Minh, Phan Thị Thanh Nhàn, Phan Cẩm Thượng, Vũ Quần Phương…, qua đó bồi dưỡng được nhiều tài năng đóng góp cho nền văn học, nghệ thuật tỉnh.

Một tác phẩm mỹ thuật của học sinh lớp bồi dưỡng năng khiếu văn học, mỹ thuật trẻ hè 2022

Trong dịp này, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trao giấy khen, chứng nhận cho các học sinh lớp bồi dưỡng năng khiếu sáng tác mỹ thuật trẻ năm 2021.

VIỆT QUỲNH