Hầm chui 830 tỷ ở TP.HCM thông xe chưa lâu đã chi chít 'ổ gà'

Đường Nguyễn Văn Linh, đoạn qua hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (phường Tân Hưng, TP.HCM) đang xuống cấp nghiêm trọng.
Xe chật vật di chuyển qua đoạn đường Nguyễn Văn Linh ở TP.HCM Gần đây, nhiều tài xế liên tục phản ánh về đường Nguyễn Văn Linh, đoạn qua hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, TP.HCM xuống cấp trầm trọng.

Thời gian gần đây, nhiều tài xế liên tục phản ánh về đường Nguyễn Văn Linh, đoạn qua hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, TP.HCM xuống cấp trầm trọng. Mặt đường gồ ghề, hằn lún và chi chít ổ gà.

Ham chui 830 ty TP.HCM anh 1

Đường Nguyễn Văn Linh (đoạn hai bên hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, TP.HCM) xuống cấp nghiêm trọng.

Ghi nhận của PV cho thấy tuyến Nguyễn Văn Linh vốn có mật độ phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt là xe tải, container. Khi đi qua đoạn hầm chui, do mặt đường hư hỏng, các tài xế buộc phải giảm tốc độ, khiến tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra. Lực lượng CSGT thường xuyên túc trực điều tiết giao thông qua khu vực.

Ham chui 830 ty TP.HCM anh 2

Để đảm bảo giao thông, lực lượng CSGT phải thường xuyên túc trực điều tiết.

Anh Trần Minh Quốc (41 tuổi, ngụ xã Nhà Bè, tài xế taxi) cho biết: “Mặt đường hai bên hầm chui hư hỏng nặng. Tài xế qua đây đều phải cho xe đi chậm vì sợ sụp hố gây hư hỏng. Ngán nhất là khi mưa, nước đọng vũng không phân biệt vị trí nông sâu ra sao để né tránh”.

Ham chui 830 ty TP.HCM anh 5

Nước đọng vũng trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn hai bên hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ).

Ham chui 830 ty TP.HCM anh 6

Không chỉ đoạn đường hai bên, bản thân công trình hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sau 9 tháng khai thác cũng đã có dấu hiệu xuống cấp, xuất hiện điểm hằn lún, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Ham chui 830 ty TP.HCM anh 9

Một số vị trí bên trong hầm chui cũng có dấu hiệu xuống cấp.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết theo phân cấp, đường Nguyễn Văn Linh do công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng quản lý. Trong đó, đoạn từ cầu Tư Dinh đến đường Nguyễn Phan Chánh đã bàn giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) từ năm 2020 để thực hiện dự án hầm chui tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 (nay là phường Tân Hưng).

Ham chui 830 ty TP.HCM anh 10

Một số vị trí hư hỏng nặng gây khó khăn cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực.

Hiện nay, công trình hầm chui tại nút giao đã thi công xong nhưng Ban Giao thông chưa xử lý dứt điểm các hư hỏng trên làn ô tô đường Nguyễn Văn Linh (vị trí giữa phần đường hỗn hợp và hầm chui) để bàn giao lại tuyến đường cho công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng quản lý.

Ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM) cho biết sở đã có nhiều văn bản đôn đốc Ban Giao thông sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng trên tuyến đường này. Tuy nhiên, đến nay tình trạng nêu trên chưa được khắc phục. Vì vậy, Sở đã đề nghị Ban Giao thông thông tin thêm về kế hoạch sửa chữa, khắc phục.

“Trường hợp Ban Giao thông vẫn chậm trễ khắc phục, Sở Xây dựng sẽ xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan và tổng hợp, báo cáo UBND TP xem xét chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực”- ông Giang khẳng định.

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7 cũ, nay là phường Tân Hưng) là công trình giao thông trọng điểm được khởi công năm 2020 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc thường xuyên tại nút giao cửa ngõ phía Nam TPHCM. Nút giao này kết nối đại lộ Nguyễn Văn Linh - tuyến đường huyết mạch đi qua khu Nam và miền Tây với trục Nguyễn Hữu Thọ dẫn vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng và huyện Nhà Bè cũ (nay là xã Nhà Bè).

Dự án gồm 2 hầm chui, mỗi hầm dài khoảng 480 m, cho phép xe trên đường Nguyễn Văn Linh lưu thông thẳng qua nút giao mà không xung đột với dòng xe rẽ trái vào đường Nguyễn Hữu Thọ. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 830 tỷ đồng, do Ban Giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Sau nhiều lần chậm tiến độ, cuối năm 2024, công trình được thông xe.

Dự án còn bao gồm hạng mục cải tạo dải phân cách giữa Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ để bố trí làn chờ, làn rẽ trái và quay đầu, qua đó tăng năng lực thông hành của toàn nút giao. Tuy nhiên đến nay, các hạng mục phụ trợ này vẫn chưa được triển khai, trong khi mặt đường Nguyễn Văn Linh tại khu vực nút giao lại xuống cấp nghiêm trọng. Thực trạng này khiến giao thông qua khu vực càng thêm khó khăn.

Thành phố Hồ Chí Minh qua hơn 300 ảnh tư liệu quý

Hơn 300 năm qua, những công trình kiến trúc, những nét sinh hoạt văn hóa tại vùng đất này đã lắng đọng vào phố thị và tâm hồn của cộng đồng dân cư nơi đây, kết tinh thành di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Sài Gòn - Gia Định - Thành phố HồQ Chí Minh.

Cuốn sách Di Sản Sài Gòn - Thành Phố Hồ Chí Minh do Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh và Tạp chí Xưa và Nay phối hợp thực hiện tập hợp hơn 300 bức ảnh quý hiếm của Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, bao quát lịch sử - văn hóa - xã hội vùng đất này.

Phát hiện hai vợ chồng tử vong trước cửa nhà ở TP.HCM

Hai vợ chồng nằm gục trước cửa nhà, hàng xóm kiểm tra thì phát hiện cả hai đã tử vong. Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Bất ngờ lý do người đàn ông đánh cụ ông giữa trung tâm TP.HCM

Ngày 15/9, Công an phường Sài Gòn, TP.HCM cho biết đã lập hồ sơ, chuyển vụ việc người đàn ông hành hung cụ ông ngay giữa giao lộ trung tâm thành phố cho Công an TP.HCM xử lý theo thẩm quyền.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết làm Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM

Bộ Chính trị chỉ định bà Văn Thị Bạch Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, giữ chức Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.