Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng

Ngày thứ hai sau khi lắp đặt dải phân cách cứng để tách riêng làn ôtô và xe máy theo hướng đi sân bay Nội Bài, cầu Nhật Tân đã không còn cảnh ùn tắc dù trong khung giờ cao điểm.
Cau Nhat Tan phan lan anh 1

Từ ngày 16/9, cầu Nhật Tân sử dụng dải phân cách cứng để tách làn ôtô và xe máy trên hướng đi sân bay Nội Bài.

Cau Nhat Tan phan lan anh 2

Giao thông trên cầu Nhật Tân theo hướng trung tâm thành phố đi sân bay Nội Bài được phân ra 3 làn ôtô và một làn xe máy, xe đạp.

Cau Nhat Tan phan lan anh 3

Đến sáng ngày 17/9, các hạng mục lắp đặt giá long môn tại hai đầu cầu Nhật Tân đã cơ bản hoàn tất. Đơn vị thi công cũng đã sơn, kẻ thông tin phân làn phương tiện trên mặt đường.

Cau Nhat Tan phan lan anh 4

Theo phương án điều tiết giao thông, xe máy và xe đạp di chuyển ở làn ngoài cùng của cầu với tốc độ 40 km/h. Các làn còn lại dành cho ôtô được ngăn bằng rào sắt cố định, tốc độ tối đa có thể chạy là 80 km/h, riêng làn sát dải phân cách giữa là 90 km/h.

Cau Nhat Tan phan lan anh 9

Ghi nhận sáng 17/9, giao thông trong khung giờ cao điểm thuận lợi, không xảy ra ùn tắc. Phương tiện giao thông lưu động dễ dàng theo cả hai hướng. Sau khi dải phân cách được thi công, lưu lượng xe cộ được điều tiết, nhiều tài xế cho rằng đây là thay đổi tích cực, tránh rủi ro xung đột so với làn hỗn hợp.

Cau Nhat Tan phan lan anh 10

Là người thường xuyên đi qua cầu Nhật Tân để sang Đông Anh làm việc, chị Hoàng Thu Thảo (Phú Thượng, Hà Nội) cho biết: "Đến hôm nay, người dân đã dần quen với sự xuất hiện của rào phân làn cố định, nhờ đó tình trạng ùn tắc không còn xảy ra, tôi hi vọng người dân lưu ý chạy đúng tốc độ bởi chỉ cần va chạm nhỏ cũng khiến làn đường này rơi vào cảnh ùn tắc".

Cau Nhat Tan phan lan anh 11

Với mục tiêu giảm ùn tắc, xung đột giao thông, trong thời gian từ nay đến 30/9, Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện lắp đặt dải phân cách bằng hàng rào sắt để phân làn, tách dòng ôtô, xe máy trên cầu Nhật Tân. Sở Xây dựng Hà Nội cho biết tuy lâu nay, cầu Nhật Tân đã có vạch kẻ liền phân làn xe máy nhưng các xe hai bánh vẫn đi lại lộn xộn, lấn sang làn ôtô, gây nguy cơ va chạm, tai nạn và ùn tắc giao thông.

Giao thông phía Đông TP.HCM sau 3 tuần sửa cầu Bình Triệu 1

Ghi nhận ngày 15 và 16/9, tình hình giao thông tại khu vực cầu Bình Triệu đã bớt căng thẳng sau khi triển khai nhiều giải pháp điều tiết giảm áp lực, hỗ trợ người dân.

Hiện trạng 14 km hai bờ sông Tô Lịch

Hạ tầng thông thoáng, nhiều bãi đất trống cùng dòng sông trải dài 14 km là những điều kiện thuận lợi để triển khai dự án xây dựng công viên dọc sông Tô Lịch.

Loạt xe bọc thép ấn tượng của Bộ Công an ra mắt công chúng

Những mẫu xe bọc thép chở quân với nhiều tính năng hiện đại của Bộ Công an được trưng bày tại triển lãm 80 năm thành tựu đất nước.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.