Nâng cấp ánh sáng giữ nguyên bản cho đèn pha ô tô, hiệu quả và tiết kiệm

Việc tăng sáng cho hệ thống đèn của ô tô đang được nhiều người dùng quan tâm. Theo đó, nhãn hàng Owleye đưa ra các giải pháp nâng cấp ánh sáng hiệu quả, tiết kiệm chi phí và vẫn giữ nguyên bản.

Nếu những mẫu xe đời cũ vẫn sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng bóng đèn sợi đốt thì những mẫu xe đời mới hiện nay đa phần đã được các hãng chuyển đổi sang công nghệ đèn pha led bởi công nghệ chiếu sáng bằng bóng sợi đốt đã không còn hữu dụng. Ngay cả với hệ thống đèn chiếu sáng trong gia đình hiện nay, các loại đèn led đã thay thế hoàn toàn cho các loại bóng đèn Halogen với công nghệ cũ kỹ trước đó. Với công nghệ mới, các loại đèn led sẽ sáng hơn, không gây ra hiệu ứng mỏi mắt và tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều.

Hệ thống đèn trên ô tô được chia làm 3 nhóm chính, bao gồm: Nhóm đèn chiếu sáng chính: đèn pha, đèn cốt; Nhóm đèn chiếu sáng bổ trợ: đèn sương mù (đèn gầm); Đèn tín hiệu: với các loại đèn như hệ thống đèn DRL (đèn demi, đèn ban ngày), đèn signal, đèn lùi, đèn phanh, đèn chiếu sáng nội thất.

Trong đó nhu cầu thay đổi nâng cấp chủ yếu tập trung vào hệ thống đèn pha và đèn gầm. Vậy làm thế nào để nâng cấp ánh sáng cho hệ thống đèn chiếu sáng chính này?

Theo đại diện Owleye, với các dòng xe vẫn sử dụng choá phản xạ, thông thường giải pháp cơ bản nhất là thay bóng đèn led. Cần chọn các dòng sản phẩm bóng led chính hãng cho hiệu suất cao. Chủ xe không nên cố gắng tiết kiệm chi phí bởi các dòng sản phẩm giá rẻ có chất lượng vật liệu chế tạo và quang thông kém, không đạt được hiệu quả ánh sáng như mong muốn. 

Cần chú ý tới màu nhiệt của ánh sáng, nếu chủ xe thường xuyên lái xe trong nội thành thì có thể chọn màu nhiệt 6000K - 6500K. Với màu nhiệt này bóng đèn sẽ cho ánh sáng trắng, giúp tăng sáng hiệu quả và không gây mỏi mắt. Khách hàng có thể tham khảo dòng sản phẩm bóng led Owleye A488.

Owleye A488, mẫu bóng led ô tô chính hãng hiệu suất cao, thay thế nguyên bản.

Nếu thường xuyên lái xe tại các khu vực thời tiết thất thường hoặc sinh sống trong khu vực vùng núi hay có mưa hoặc sương mù thì khách hàng nên chọn các dòng bóng led có màu nhiệt khoảng 4500K - 5000K, đây là màu nhiệt trắng ấm, pha nhiều ánh vàng, rất bám đường và đi mưa tốt hơn. Với màu nhiệt này sản phẩm như Owleye A4300 là phù hợp.

Owleye A4300 với màu nhiệt trắng ấm sẽ rất hữu ít khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu.

Trong trường hợp xe đã được trang bị bi cầu thì mẫu đèn Owleye A360 luôn là giải pháp hữu dụng. Owleye A360 hiện chỉ có một màu nhiệt 6000K, những trong tương lai gần sẽ có nhiệt màu 4500K.

Với việc thay bóng đèn led cho đèn pha, hệ thống đèn sẽ được giữ nguyên bản, không can thiệp nhiều tới việc cắt choá đèn. Và nếu muốn tăng cường thêm ánh sáng khi lái xe trên đường cao tốc quốc lộ thì độ thêm đèn gầm cho xe cũng là giải pháp được nhiều người dùng quan tâm. 

Với đèn gầm Owleye có hai giải pháp với mẫu Bi led gầm cao cấp F350 có cả chức năng pha cốt. Pha tâm vàng, choá kép. Đây là phiên bản có ánh sáng mạnh với công nghệ mới hiện nay.

Nếu không cần chức năng pha thì bi led gầm F301S sẽ phù hợp với nhu cầu của người dùng. Owleye F301S là dòng sản phẩm nằm trong phân khúc bình dân cho khách hàng mong muốn sở hữu bộ bi led gầm giá rẻ nhưng có thể hỗ trợ tốt khi lái xe trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Đại diện Owleye lưu ý, nếu không muốn can thiệp nhiều đến hệ thống đèn pha của chiếc xe thì giải pháp thay bóng đèn led và trang bị thêm bộ bi led gầm sẽ là giải pháp tốt khi có nhu cầu nâng cấp hệ thống chiếu sáng cho ô tô. Tuy nhiên tuỳ thuộc vào nhu cầu đi lại, cung đường và thời tiết gặp phải mà khách hàng cần chú ý tới màu nhiệt và quang thông của sản phẩm. 

Bích Đào