Phát hiện 15 tài xế dương tính chất ma túy trên QL1A và QL20

Từ ngày 15-17/11, lực lượng CSGT phát hiện, xử lý 15 trường hợp lái xe dương tính với ma túy trên các tuyến QL1A và QL20.

Ngày 18/11, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết Bộ Công an đã ban hành kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông trên tuyến QL20 và QL1A qua địa bàn Lâm Đồng, Đồng Nai và TP.HCM.

Kế hoạch này nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, thay đổi căn bản về ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Qua 3 ngày triển khai thực hiện (từ 15-17/11), lực lượng CSGT thuộc 3 địa phương đã phát hiện, xử lý 15 trường hợp lái xe dương tính với ma túy. Trong đó, 3 trường hợp lái xe tải, 3 trường hợp lái xe mô tô, 8 lái xe ô tô con và 1 người đi bộ.

Từ nay đến hết ngày 30/11, Bộ Công an tiếp tục giao Cục CSGT trực tiếp chỉ đạo lực lượng CSGT thuộc Lâm Đồng, Đồng Nai và TP.HCM phối hợp với công an cơ sở và trang thiết bị phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ để tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín 24/24h.

Trong đó, tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, như: Vi phạm nồng độ cồn, người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm tốc độ, quá tải trọng, tránh vượt không đúng quy định, đi sai làn đường, phần đường, đi ngược chiều, dừng, đỗ không đúng nơi quy định...

Loại phương tiện tập trung xử lý là xe ô tô chở khách, ô tô chở hàng hóa trên tuyến QL20 và QL1A đi qua địa bàn quản lý.

Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT sẽ sử dụng phương thức công khai kết hợp hóa trang, tuần tra kiểm soát cơ động kết hợp dừng kiểm soát tại một điểm để nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm.