Quan chức Ukraine nói về việc "rút quân chiến lược" khỏi Bakhmut 

Các lực lượng của Ukraine đang chiến đấu với quân đội Nga ở thành phố Bakhmut có thể "rút lui chiến lược" nếu cần thiết, Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Zelensky - ông Alexander Rodnyansky nhận định ngày 28/2.

"Nga cố gắng bao vây thành phố này và họ đang sử dụng các binh lính tinh nhuệ nhất của Wagner - những người có nhiều kinh nghiệm và được huấn luyện tốt nhất", cố vấn Alexander Rodnyansky cho hay, đồng thời thông báo: "Quân đội chúng tôi đang cân nhắc tất cả các lựa chọn. Cho tới nay, chúng tôi vẫn kiểm soát thành phố nhưng nếu cần thiết các lực lượng sẽ rút quân chiến lược bởi chúng tôi sẽ không hy sinh tất cả con người không vì thứ gì cả".

Quân đội Ukraine lái xe chiến đấu bộ binh BMP-2 gần thành phố Bakhmut ngày 27/2. Ảnh: Reuters

Khi được đặt câu hỏi về khung thời gian thực hiện kế hoạch trên, ông Rodnyansky cho biết việc rút quân có cần thiết hay không sẽ phụ thuộc vào quân đội.

Theo ông Rodnyansky, khu vực phía Tây Bakhmut đang được củng cố.

"Nếu chúng tôi rút quân, điều đó không có nghĩa là sau đó quân đội Nga có thể tiến công nhanh chóng", ông Rodnyansky nói.

Quan chức Ukraine cũng tiết lộ: "Không phạm sai lầm, cuộc phản công của chúng tôi sẽ sớm diễn ra".

Giao tranh ở Bakhmut đang là thách thức quân sự lớn nhất của Ukraine. Các binh lính Ukraine đã miêu tả tình hình ở khu vực này ngày càng tồi tệ hơn khi Nga gia tăng sức ép.

"Tình hình khó khăn nhất vẫn đang diễn ra ở Bakhmut và các cuộc giao tranh là cần thiết để bảo vệ thành phố này", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay ngày 28/2.

Một binh lính Ukraine chiến đấu ở Bakhmut nói với CNN rằng các lực lượng Ukraine tại đây đã bị chia cắt và không thể nhận được nguồn cung hậu cần vào thành phố. Theo các chỉ huy Ukraine, Nga chưa kiểm soát được thành phố này và đang tăng cường sử dụng máy bay chiến đấu để nhắm vào các tuyến phòng thủ của Ukraine quanh Bakhmut.

Trước đó, ngày 16/2, Lãnh đạo DPR - ông Denis Pushilin thông báo quân đội Nga đã kiểm soát tất cả các cao điểm quan trọng gần Bakhmut./.

Nguồn VOV