Nga đã phá huỷ hàng trăm tên lửa Mỹ ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Moskva đã phá huỷ lượng lớn đạn dược của các hệ thống vũ khí do Mỹ sản xuất sau khi tấn công một kho dự trữ ở miền trung Ukraine.

Chú thích ảnh

Trong bản cập nhật hàng ngày hôm 9.8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã thực hiện cuộc tấn công ở gần làng Uman, vùng Cherkasy của Ukraine bằng loại vũ khí tầm xa có độ chính xác cao. Cụ thể, Nga đã phá hủy hơn 300 quả tên lửa của hệ thống phóng loạt HIMARS. Một lượng lớn đạn pháo M777 của Mỹ cũng đã bị nhắm mục tiêu.

Nga cũng tuyên bố đã phá huỷ hơn 45.000 tấn đạn dược do NATO cung cấp ở miền nam Ukraine cùng với 5 kho đạn khác.

Vào cuối tháng 7, Nga cho biết nước này đã phá huỷ hơn 100 quả tên lửa của hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất ở vùng Dnepropetrovsk của Ukraine, tiêu diệt 120 binh sĩ Ukraine đang canh gác cơ sở này, cũng như lính đánh thuê và chuyên gia kỹ thuật nước ngoài. Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đang tích cực theo dõi các máy bay chiến đấu và chuyên gia nước ngoài đến Ukraine, lưu ý rằng số lượng đã giảm từ 2.741 xuống 2.190 vào đầu tháng 7.

Báo cáo cũng cho biết từ ngày 8.7 đến ngày 5.8, 175 lính đánh thuê đã gia nhập lực lượng của Kiev. Tuy nhiên, Nga cho rằng số lượng này không đủ để bù đắp những tổn thất trong lực lượng của Ukraine.

“Trong thời gian quy định, chúng tôi có thể xác nhận một cách đáng tin cậy về việc tiêu diệt 335 chiến binh nước ngoài”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đồng thời cho biết thêm rằng 398 tay súng khác đã tự nguyện rời lãnh thổ Ukraine.

Phía Ukraine chưa bình luận về những tuyên bố nói trên.

Theo Báo Tin tức