Hàn Quốc kêu gọi đối thoại liên Triều vô điều kiện

Trong cuộc trao đổi ngắn với đại diện của Triều Tiên tham dự Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia, Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin đã kêu gọi tiến hành một cuộc đối thoại vô điều kiện giữa hai miền Triều Tiên.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin

Trong bữa tiệc tối ngày 5.8, ông Park đã chào xã giao ông An Kwang-il, Đại sứ Triều Tiên tại Indonesia và là đại biểu hàng đầu của Bình Nhưỡng tham dự ARF.

Trong cuộc trò chuyện, ông Park khẳng định cuộc đàm phán liên Triều vô điều kiện là cần thiết, đồng thời bày tỏ hy vọng sớm đạt phi hạt nhân hóa vì hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên. Về phần mình, ông An Kwang-il đáp lại rằng cần có điều kiện.

Đại sứ Triều Tiên tại Indonesia An Kwang-il dự Diễn đàn Khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ARF) ở Phnom Penh, Campuchia ngày 5.8.2022

Ông An Kwang-il cũng là Đại sứ của Triều Tiên tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Ông thay mặt Ngoại trưởng Choe Son-hui dự hội nghị lần này. Trong phát biểu tại ARF ngày 5.8, Đại sứ An Kwang-il tái khẳng định chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên hoàn toàn nhằm mục đích tự vệ.

Theo TTXVN