Tư vấn sức khoẻ sản - nhi “Chăm con khoẻ: Bắt đầu từ bụng mẹ” 

BTNO - Nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng hữu ích dành cho mẹ bầu và người đang có con nhỏ, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng (BVĐK) tổ chức chương trình tư vấn sức khoẻ sản - nNhi tại bệnh viện.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh (thứ hai, bên phải)- nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, giải đáp những thắc mắc của khán giả, đặc biệt là mẹ bầu và người đang có con nhỏ tại buổi tư vấn.

Với chủ đề “Chăm con khoẻ: Bắt đầu từ bụng mẹ”, chương trình đã tạo sự tương tác hỏi - đáp trực tiếp giữa người tham gia cùng với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về sản, nhi tại Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh, như: BS. Trương Hữu Khanh- nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1; Ths.Bs Bành Thanh Lan- Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện phụ sản MêKông; Bs.CKI Nguyễn Thị Thuỷ- Phó khoa Sản - Phụ khoa và ThS.BS Nguyễn Thanh Phước- Phó khoa Nhi - Đơn nguyên sơ BVĐK Hồng Hưng.

Theo BS.CKI Nguyễn Ngọc Long- Phó Giám đốc BVĐK Hồng Hưng, trước khi trở thành một người mẹ, phụ nữ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chăm sóc sức khoẻ thật tốt từ quá trình chuẩn bị mang thai đến giai đoạn thai kỳ, trước sinh, sau sinh để có thể chăm sóc bé và bản thân thật tốt. 

“Thông qua chương trình tư vấn, mẹ bầu và người có con nhỏ sẽ được chia sẻ tâm lý, cung cấp những kiến thức, kỹ năng hữu ích để sẵn sàng sinh con và chăm sóc sức khoẻ cho cả trẻ sơ sinh và mẹ toàn diện nhất. Các chương trình tư vấn sức khoẻ sẽ được bệnh viện tổ chức trung bình 3 tháng 1 lần.

Đây sẽ là những buổi tư vấn hoàn toàn miễn phí, giúp người dân được chia sẻ những kiến thức bổ ích về sức khoẻ và có thể nhận về nhiều quà tặng, chương trình ưu đãi hữu ích, thiết thực”- BS.Long cho biết thêm.

Thông qua buổi tư vấn, các mẹ bầu được chia sẻ những thông tin hữu ích trước, trong và sau sinh toàn diện.

Tại buổi tư vấn, các bác sĩ chuyên khoa đã chia sẻ, giải đáp những thắc mắc của khán giả, đặc biệt là mẹ bầu và người đang có con nhỏ, như: cách chăm sóc thai kỳ và vượt cạn an toàn, giai đoạn phát triển bình thường của trẻ, chế độ dinh dưỡng, làm việc, sinh hoạt hằng ngày của mẹ bầu...  Ngoài ra, chương trình còn tổ chức game show “hỏi nhanh, đáp gọn”, với quà tặng là 50 voucher trị giá 800.000 đồng/voucher sử dụng cho dịch vụ sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh tại BVĐK Hồng Hưng.

Theo BVĐK Hồng Hưng, chuỗi các hoạt động tư vấn sức khoẻ như: chăm sóc sản - nhi; sức khoẻ tiền sản, chế độ dinh dưỡng, làm việc và sinh hoạt trong thai kỳ; kỹ năng chăm sóc bé sơ sinh... trong năm 2023 sẽ tiếp tục được bệnh viện tổ chức vào tháng 9, tháng 12 tới và hoàn toàn miễn phí cho người tham dự.

Tâm Giang