Xác định 8 đội vào tứ kết Cúp C1

Các đội bóng giành quyền vào vòng tứ kết Cúp C1 - Champions League lộ diện đầy đủ sau lượt trận tứ kết cuối cùng đêm qua.

Vòng tứ kết Cúp C1 - Champions League có 8 đội tham dự gồm Bayern Munich, Benfica, Chelsea, Inter Milan, Man City, AC Milan, Napoli và Real Madrid. Trong đó, Napoli lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất của đấu trường này.

Sau loạt trận vòng 1/8, có 2 đội bóng lớn phải chia tay cuộc đua vô địch là Liverpool và Paris Saint-Germain. PSG thua Bayern Munich sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 0-3. Trong khi đó, Liverpool bị Real Madrid loại với tổng tỉ số 2-6.

Xác định 8 đội vào tứ kết Cúp C1 - 1

Các đội bóng vào tứ kết Champions League

Ngoài ra, các cặp đấu có tỉ số chênh lệch lớn (trên 3 bàn sau 2 lượt trận) là Man City thắng RB Leipzig 8-1, Benfica thắng Club Brugge 7-1 và Napoli đánh bại Frankfurt 5-0. Không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu này khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều vượt qua vòng 1/8.

Lễ bốc thăm chia cặp đấu tứ kết Cúp C1 - Champions League diễn ra lúc 18h ngày mai (17.3). Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức bốc thăm cả 3 giải đấu châu lục cấp CLB, do đó phải chờ hết loạt trận lượt về vòng 1/8 của 2 giải còn lại là Europa League và Conference League đêm nay.

Không giống như vòng bảng và vòng 1/8, việc bốc thăm vòng tứ kết Cúp C1 - Champions League không còn bị giới hạn bởi một số quy định như các đội cùng bảng, cùng giải vô địch quốc gia không gặp nhau. Người hâm mộ có thể được chứng kiến các cặp đấu giữa các đội bóng đồng hương như Chelsea - Man City (Anh), Inter Milan - AC Milan - Napoli (Italy).

Lượt đi vòng tứ kết Champinos League diễn ra vào ngày 12.4 và 13.4. Các trận tái đấu diễn ra vào ngày 19.4 và 20.4. Luật bàn thắng sân khách không được áp dụng.

Theo VTC