World Cup 2022 thu hút 5 tỷ người theo dõi

Một tháng sau khi giải World Cup 2022 khép lại, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố những số liệu ban đầu cho thấy khoảng 5 tỷ người đã theo dõi giải đấu này.

Chú thích ảnh

Cổ động viên Argentina ở Madrid (Tây Ban Nha) ăn mừng khi đội nhà đăng quang vô địch World Cup 2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Thông cáo báo chí ngày 18/1 của FIFA cho biết, theo Nielsen, trên phương tiện truyền thông xã hội, các nền tảng ghi nhận tổng cộng 93,6 triệu bài đăng, với 262 tỷ lượt tiếp cận và 5,95 tỷ lượt tương tác. World Cup 2022 tại Qatar đã tạo ra hàng loạt kỷ lục mới, theo đó thu hút được 3,4 triệu khán giả theo dõi các trận đấu tại các sân vận động và ghi nhận 172 bàn thắng trong suốt giải đấu, đều là những con số lớn nhất trong lịch sử. 

Tại World Cup 2022, cầu thủ Lionel Messi của Argentina chơi nhiều trận nhất, với 26 trận, phá kỷ lục do cầu thủ Lothar Matthaus của Đức thiết lập trước đây. Trong khi đó, bàn thắng ở giây 68 của cầu thủ Alphonso Davies của Canada trong trận đấu với Croatia là bàn thắng được ghi nhanh nhất trong lịch sử World Cup. Cầu thủ Gavi của Tây Ban Nha đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại một kỳ World Cup kể từ sau huyền thoại Pele năm 1958. Thời điểm lập kỷ lục, chân sút người Tây Ban Nha mới chỉ 18 tuổi 110 ngày. 

Kỳ World Cup 2022 cũng trở nên đáng nhớ hơn trong lòng người hâm mộ bóng đá, khi là kỳ World Cup đầu tiên do một quốc gia Arab đăng cai, có trận đấu đầu tiên với trọng tài là nữ và lần đầu có 3 đội châu Á lọt vào vòng 16 đội.

Theo TTXVN