Vòng 12 V-League: Nam Định, Sài Gòn FC chìm sâu

Thất bại ở vòng 12 V-League khiến Nam Định và Sài Gòn FC gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình trụ hạng ở mùa giải này.

Sài Gòn FC không còn đường lùi trong chuyến làm khách trước CLB Bình Dương. Đội khách phải nỗ lực tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Nhưng khi hàng công còn chưa kịp tạo ra khác biệt thì hàng thủ của Sài Gòn FC bắt đầu bộc lộ nhiều sơ hở. Phút 12, Eydison đi bóng thẳng vào khoảng trống giữa các hậu vệ đối phương và dứt điểm kĩ thuật mở tỉ số cho CLB Bình Dương.

Bàn thua này khiến cho Sài Gòn FC gặp rất nhiều bất lợi trên sân. Phút 19, khoảnh khắc mất tập trung của Anh Việt tạo điều kiện để Wellington nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Phía ngoài sân, HLV Lê Huỳnh Đức không thể hài lòng với những gì diễn ra. Ông yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm ít nhất một bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, nỗ lực ấy không được đền đáp ở hiệp 1.

Vòng 12 V-League: Nam Định, Sài Gòn FC chìm sâu - 1

CLB Nam Định gặp nhiều khó khăn sau thất bại trước SLNA.

Bước sang hiệp 2, Sài Gòn FC dù chơi cố gắng nhưng tỏ ra bế tắc trước hàng thủ của CLB Bình Dương. Ngược lại, nhiều pha phản công của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đặt khung thành của Văn Phong vào tình trạng báo động cao. Nếu chắt chiu hơn, Eydison hay Wellington hoàn toàn có thể ghi thêm bàn thắng.

Phút 87, tình thế bất ngờ thay đổi khi Nguyễn Hoàng Quốc Chí dứt điểm cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Sài Gòn FC. Trong khoảng 5 phút cuối cùng, đội khách có 2 cơ hội để quân bình tỉ số nhưng không thể tận dụng thành công. Thất bại trước CLB Bình Dương khiến Sài Gòn FC vẫn xếp cuối bảng với vỏn vẹn 7 điểm.

Ở trận đấu trên sân Thiên Trường, CLB Nam Định thi đấu quyết liệt trước đội khách SLNA. Họ không muốn để thua trong hoàn cảnh hiện tại. Tuy nhiên, những tân binh như Mansaray hay Fagan chẳng mang lại nhiều hi vọng cho HLV Nguyễn Văn Sỹ. Họ thi đấu rời rạc và kém hiệu quả trên hàng công. Chỉ có một vài tình huống cả 2 gây áp lực với đối phương nhưng không có khác biệt nào đáng kể.

Bước sang hiệp 2, SLNA dù chơi không tốt hơn Nam Định là bao nhưng lại có được bàn thắng. Phút 68, Đình Tiến sút xa quá đẹp mắt đánh bại Đinh Xuân Việt mở tỉ số trận đấu. Những nỗ lực trong quãng thời gian còn lại không thể giúp CLB Nam Định giữ lại ít nhất dù chỉ là 1 điểm. Thất bại này khiến cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn xếp thứ 10 với 10 điểm. SLNA tạm vươn lên vị trí thứ 2 trước khi trận đấu giữa Hà Nội FCHAGL diễn ra vào ngày mai.

Mai Phương