Văn Quyết trở lại xuất sắc, HLV Park Hang Seo truyền thông điệp đặc biệt

HLV Park Hang Seo nhận xét Văn Quyết đáp ứng được yêu cầu chiến thuật do ông đề ra ở trận thắng Singapore.

"Trong hiệp một, Văn Quyết ghi bàn giúp tinh thần của đội được đẩy lên. Thông qua Văn Quyết, tôi muốn nói là không chỉ cầu thủ trẻ mà những cầu thủ lớn tuổi nếu đá tốt ở V-League vẫn có cơ hội lên tuyển. Mục tiêu trận này đã hoàn thành. Chúng ta thắng và có thế trận tốt. Tôi rất hài lòng", HLV Park Hang Seo nhận xét về màn thể hiện của Văn Quyết trong trận thắng Singapore 4-0 tối 21/9.

Sau gần 4 năm kể từ AFF Cup 2018, Văn Quyết mới được HLV Park Hang Seo xếp đá chính trong một trận đấu quốc tế. Ngay lập tức, cầu thủ 31 tuổi đáp ứng kỳ vọng khi ghi bàn mở tỷ số, mở ra chiến thắng giòn giã cho tuyển Việt Nam. 

Video: ĐT Việt Nam 4-0 Singapore

HLV Park Hang Seo không muốn khen hay chê riêng một cầu thủ nào. Ông nói đây là chiến thắng của tập thể. Tuy nhiên, ông vẫn nhấn mạnh đến Văn Quyết lần này. Cầu thủ của Hà Nội FC có một màn trình diễn làm hài lòng HLV Park Hang Seo.

"Đánh giá cầu thủ nào đó không phải thói quen của tôi. Thắng lợi thuộc về cả đội, thua là trách nhiệm của tôi. Nếu chúng ta đánh giá cầu thủ thì không đúng. Nhưng, Văn Quyết đá tốt ở V-League và đáp ứng yêu cầu của tôi hôm nay", HLV Park Hang Seo nói thêm. 

Chiến lược gia 64 tuổi cũng cho rằng đội tuyển Việt Nam đã giấu bài trước Singapore. Tuy nhiên, ông không cho rằng có thể căn cứ vào trận đấu này để đánh giá thực lực đối thủ, bởi cả hai đội sẽ thể hiện bộ mặt khác khi tham dự AFF Cup 2022.

"Đây là trận đấu giao hữu để đánh giá tình hình. Cả hai đội khi vào AFF Cup sẽ có bộ mặt mới, đội bóng nào cũng vậy. Chúng ta và họ đều thế thôi, đều không muốn lộ bài nên không muốn thể hiện hết những gì mình có. Tuy nhiên, chúng tôi có chuyên gia phân tích, có trợ lý để đánh giá tình huống và cầu thủ của họ để đối phó tốt ở giải tới", HLV Park nói. 

Đội Việt Nam sẽ có quãng 5 ngày tập luyện và hồi phục để chuẩn bị cho trận gặp Ấn Độ vào ngày 27/9 tới. Đây cũng là trận quyết định để thầy trò HLV Park Hang Seo giành ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế 2022. 

Hồng Nam