Tuyển Việt Nam: Khi người Thái phải lo, Malaysia và Indonesia nể

Tuyển Việt Nam không vô địch AFF Cup 2022 nhưng đủ khiến người Thái lo, còn Indonesia hay Malaysia chấp nhận sự thật, chưa đủ tầm để vượt qua.

Thái Lan mới là đội giành phần thắng ở cuộc chiến tranh ngôi AFF Cup 2022 với tuyển Việt Nam. Thực tế 2 lượt chung kết đi – về phản ánh kết quả ấy là chính xác. Có thể thấy, ở giải đấu vừa qua, các cầu thủ áo đỏ không có được phong độ tốt nhất của mình.

Tuyển Việt Nam luôn là cái tên khiến người Thái lo ngại nhất, dành sự tôn trọng lớn cho các chàng trai áo đỏ

Dù vậy, giá trị sức mạnh của tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang Seo không bị đánh giá thấp đi chỉ vì kết quả chung cuộc ấy.

Trái lại, bóng đá Việt Nam có 5 năm qua đầy tự hào và thăng tiến ấn tượng ở cả cấp độ U23 Việt Nam lẫn ĐTQG Việt Nam. Ở giai đoạn này, không đội bóng nào trong khu vực Đông Nam Á có được thành công như Những chiến binh sao vàng.

Giá trị sức mạnh của đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt chính là sự gắn kết của cả một tập thể chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Như Đoàn Văn Hậu thổ lộ về vị thuyền trưởng mà các cầu thủ xem như người cha thứ hai của mình.

HLV Park Hang Seo truyền lửa nhiệt tình, lòng tự hào dân tộc đến các cầu thủ của mình bằng tinh thần chiến binh nhưng cũng bằng sự ấm áp của người cha.

HLV Mano Polking thấy hấp dẫn và thú vị với những cuộc so tài cùng ông Park Hang Seo trên cương vị khi làm thuyền trưởng tuyển Việt Nam

Đến HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan cũng phải thú nhận “yêu và ngưỡng mộ với niềm đam mê bóng đá” của thầy Park, cách ông chỉ huy tuyển Việt Nam bên đường piste.

Nhà cầm quân người Đức dành sự tôn trọng lớn cho ông Park, khẳng định “di sản ông để lại cùng ĐT Việt Nam sẽ trường tồn”.

Không chỉ vậy, truyền thông Thái Lan cũng luôn rất dè chừng ĐT Việt Nam thời ông Park. Có những thời điểm, họ còn thấy… phát thèm với những thành công liên tiếp của U23 Việt Nam lẫn đội tuyển Việt Nam.

Với tuyển Indonesia dù có nhiều cầu thủ nhập tịch thì vẫn phải chấp nhận chưa thể ngang cơ tuyển Việt Nam

Có thể nói, trong 5 năm qua, ở một số thời điểm bóng đá Thái Lan chựng lại thì Việt Nam thăng tiến. Tất nhiên, xét về phát triển dài hơn, chúng ta còn chưa bài bản như xứ bạn và điều này cũng được phản ánh qua chung kết AFF Cup 2022 vừa rồi.

Nhưng chúng ta thực sự thấy tự hào và vui với sự tôn trọng mà người Thái dành cho bóng đá Việt Nam, như sự ngưỡng mộ Những chiến binh sao vàng trở thành đội đầu tiên ở Đông Nam Á có được chiến thắng tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Cả tuyển Thái Lan và Việt Nam đều đang hướng đến mục tiêu cao – lấy vé dự World Cup nên có thể nói chính những cuộc so tài trên sân giúp đôi bên thúc đẩy lẫn nhau để cùng tiến hơn nữa.

Với tuyển Indonesia và Malaysia thì chấp nhận sự thật rằng, 5 năm qua không cửa nào so bì được với ĐT Việt Nam, U23 Việt Nam. Họ xác định đội bóng áo đỏ ở trình độ cao hơn hẳn, lại được dẫn dắt bởi một HLV tài ba, mang ‘phép thuật’ đến từ Hàn Quốc.

Và Malaysia cũng ở phía sau các chàng trai áo đỏ...

Bởi sự mát tay của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam mà LĐBĐ hai quốc gia này đều lần lượt đặt niềm tin vào các nhà cầm quân Hàn Quốc, với ông Shin Tae Yong (tuyển Indonesia) và Kim Pan Gon (tuyển Malaysia).

Sắp tới đây, U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam sẽ có thầy mới –Philippe Troussier, một cái tên hoàn toàn không xa lạ với bóng đá nước nhà.

Sẽ là thách thức không nhỏ cho vị chiến lược gia người Pháp. Nhận lời kế nhiệm ông Park Hang Seo tức là HLV Troussier chấp nhận dấn thân, không chỉ làm mới mà còn phải làm tốt hơn nữa người tiền nhiệm đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong 5 năm qua.

Và trong khi chờ đợi, chúng ta hãy cứ gieo vào đó hy vọng, ủng hộ và tiếp tục sát cánh cùng nhau!