Sắp ra mắt Học viện bóng đá Park Hang-seo

Học viện bóng đá của huấn luyện viên Park Hang-seo đang ở giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam với định hướng khác mô hình đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai.

Chú thích ảnh

Theo thông tin ban đầu, Học viện bóng đá của HLV Park sẽ đem tiêu chuẩn giáo dục bóng đá kết hợp cùng các trường học. Ảnh: TTXVN

Trong buổi tham dự hội thảo EdulightenUP, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã tiết lộ một số thông tin liên quan đến dự án Học viện bóng đá quốc tế Park Hang-seo. Học viện bóng đá của HLV Park sẽ tập trung phát triển bóng đá học đường. Học viện hướng tới học viên trong độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi. Mô hình bóng đá học đường hướng tới mục tiêu giúp trẻ em tăng cường sức khỏe thể chất, rèn luyện tinh thần kiên cường và phát triển kỹ năng hoạt động nhóm. Học viện bóng đá của HLV Park sẽ đem tiêu chuẩn giáo dục bóng đá kết hợp cùng các trường học, gắn liền với các tiết ngoại khóa của trường học. Mô hình bóng đá học đường mà HLV Park hướng tới không giống với mô hình đào tạo của HAGL. Mục tiêu đào tạo bóng đá của HAGL chú trọng phát triển các tài năng để thi đấu chuyên nghiệp. Tại Hàn Quốc, mô hình bóng đá học đường rất phát triển. Nhiều ngôi trường nổi tiếng trong việc phát hiện và đào tạo các tài năng trẻ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Một nhân vật quen thuộc với bóng đá Việt Nam từng đi lên từ bóng đá học đường chính là HLV Gong Oh-kyun. Cựu HLV đội U23 Việt Nam từng theo học tại trường cấp 3 Bupyeong, nơi đào tạo ra một số cầu thủ nổi tiếng tại Hàn Quốc như Lee Lim-saeng, Lee Keun-ho hay Kim Jung-woo. Tại Việt Nam hiện tại, mô hình bóng đá học đường không phải mới. Năm 2019, CLB AC Milan cũng đã mở một học viện đào tạo trẻ tại Hà Nội với mô hình bóng đá học đường. Trong buổi lễ thông báo thành lập Học viện ông Gianmarcao Sozzi, Trưởng phòng dự án khối các học viện AC Milan, đã chia sẻ rõ về mục tiêu của học viện. "Bóng đá là môn thể thao thịnh hành trên thế giới. Bên cạnh đó, bóng đá còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp trẻ em vận động, tập thể dục mỗi ngày. Ngoài ra, bóng đã cũng rèn luyện cho trẻ em kỹ năng làm việc nhóm, phát triển các kỹ năng để trở thành nhân tố tốt cho xã hội. Các học viên của chúng tôi luôn được dạy thi đấu bóng đá một cách văn minh và công bằng", ông Sozzi phát biểu. Có thể thấy, Học viện của AC Milan và Học viện bóng đá của HLV Park có cùng mô hình đào tạo giống nhau. Hiện tại, Học viện của HLV Park đang trong giai đoạn hoàn thiện những bước cuối cùng. Dự kiến học viện sẽ ra mắt trong năm 2023 tại Hà Nội. Trong khi đó, Học viện của AC Milan tại Hà Nội đã hoạt động từ năm 2019 và có 150 học viên bao gồm cả bé trai lẫn bé gái.

Theo Thethaovanhoa.vn