Sao trẻ HAGL ra mắt tuyển Việt Nam ấn tượng hơn Công Phượng, Quang Hải

Nguyễn Thanh Nhân là một trong những tài năng trẻ của đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng trong trận thắng Singapore tối qua (21/9).

Nguyễn Thanh Nhân được HLV Park Hang Seo tung vào sân ở đầu hiệp hai. Chưa đầy 5 phút có mặt trên sân, cầu thủ mang áo số 7 ghi tên lên bảng tỉ số bằng một cú dứt điểm trái phá không cho thủ môn đối phương cơ hội ngăn cản bàn thắng.

Với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong trận gặp Singapore tối qua (21/9), Nguyễn Thanh Nhân có màn ra mắt đội tuyển Việt Nam ấn tượng hơn rất nhiều đàn anh khác. Không nhiều tuyển thủ ghi bàn trong trận đấu đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia như tài năng trẻ của HAGL.

Video: Thanh Nhân ghi bàn ra mắt đội tuyển Việt Nam

Ngay cả những ngôi sao như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay chân sút số một của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 là Nguyễn Tiến Linh cũng không làm được như vậy. Thậm chí, ghi bàn chỉ sau 4 phút đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia cũng là một thành tích hiếm có.

Nguyễn Thanh Nhân chính là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong trận ra mắt đội tuyển Việt Nam, tính riêng dưới thời HLV Park Hang Seo. Trước đó, cầu thủ Việt Nam gần nhất ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân cho đội tuyển quốc gia là Nguyễn Văn Toàn (tháng 3/2016) với cú đúp bàn thắng vào lưới Đài Bắc Trung Hoa.

Thanh Nhân sinh năm 2000, quê An Giang. Anh là học viên khóa 3 của học viện HAGLArsenal JMG và hiện đang khoác áo đội bóng phố núi, có tên trong danh sách đăng ký thi đấu V-League 2022. Điều đáng chú ý là hậu vệ cánh trái này mới thi đấu 43 phút cho HAGL, có nghĩa là thời gian ra sân của Thanh Nhân cho đội tuyển quốc gia còn nhiều hơn CLB.

Sao trẻ HAGL ra mắt tuyển Việt Nam ấn tượng hơn Công Phượng, Quang Hải - 1

Nguyễn Thanh Nhân ra mắt ấn tượng ở ĐT Việt Nam.

Cái tên Nguyễn Thanh Nhân được nhắc đến nhiều khi anh nằm trong nhóm cầu thủ "chi viện" của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á. Cầu thủ 21 tuổi góp phần quan trọng giúp U23 Việt Nam vô địch giải đấu với thành tích không thủng lưới lần nào.

Nối tiếp Nguyễn Thanh Nhân, Khuất Văn Khang cũng có bàn thắng trong ngày ra mắt đội tuyển. Điều thú vị là pha lập công của đội trưởng U20 Việt Nam đến từ một nỗ lực phòng ngự tuyến đầu chứ không phải hành động mang tính tấn công.

Khuất Văn Khang - được HLV Park Hang Seo tung vào sân ở phút 75 - áp sát để tranh bóng với hậu vệ Hariss Harun của Singapore. Tiền vệ này thực hiện một cú xoạc trúng bóng và ở một vị trí rất gần khung thành, động tác này trở thành một cú dứt điểm ghi bàn.

Minh Anh