Quang Hải thành 'kép chính' ở Pau FC: Mừng nhiều, lo cũng lắm

Quang Hải đang trên con đường trở thành trụ cột ở Pau FC đá tại Ligue 2, nhìn thì thấy mừng nhưng sâu xa cũng lại lo nhiều cho tiền vệ tuyển Việt Nam.

Mừng nhiều…

Sau 30 phút thể hiện ở trận ra quân, tiền vệ đến từ Việt Nam đã được Pau FC tin tưởng khi có tên trong đội hình xuất phát tiếp Dijon (hòa 0-0) ở lượt đấu thứ 2 tại Ligue 2.

Được ra sân ngay từ đầu và chơi gần 70 phút, Quang Hải tự vượt qua kỷ lục của chính mình cho việc một cầu thủ Việt Nam thi đấu ở châu Âu.

Càng tự hào khi việc Quang Hải được ra sân ở Ligue 2 là đến từ năng lực của tiền vệ tuyển Việt Nam thay vì thương mại hoặc điều gì đó phi chuyên môn.

Quang Hải đang dần trở thành kép chính tại Pau FC

Nếu tiếp tục chơi nỗ lực như gần 100 phút được ra sân, chắc chắn kỷ lục cũng như khả năng rất cao Quang Hải ghi bàn ở châu Âu sẽ được phá và thành hiện thực.

Thậm chí, Quang Hải còn đứng trước khả năng trở thành trụ cột ở Pau FC tại Ligue 2, điều mà chưa một cầu thủ Việt Nam nào làm được hoặc hiếm hoi tại Đông Nam Á khi ra châu Âu chơi bóng.

... lo cũng lắm

Quang Hải đứng trước cơ hội tỏa sáng hơn nữa ở Ligue 2 để người hâm mộ tự hào, đồng thời mừng cho tiền vệ của tuyển Việt Nam trong lần đầu tiên vượt qua rất nhiều thách thức để ra châu Âu chơi bóng.

Nhưng, sau nỗi vui mừng, tự hào… rõ ràng nhiều người cũng đang phải âu lo cho Quang Hải bởi đội bóng mà tiền vệ tuyển Việt Nam khoác áo không mạnh, các đồng đội có vẻ như khá… đuối.

nhưng cũng là rất lo cho Quang Hải khi mà môi trường thật khó để học hỏi 

Lo cũng phải, bởi tất cả đều hiểu rằng chuyến xuất ngoại này ngoài việc vượt qua giới hạn bản thân thì mục đích chính của Quang Hải vẫn là học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm, chuyên môn trước khi vươn xa trong sự nghiệp ở CLB lớn hơn.

Tuy nhiên, nhìn những đồng đội tại Pau FC thì ngoài… thể hình thì gần như không nhỉnh quá nhiều so với Quang Hải về chuyên môn, tư duy chơi bóng nếu chẳng muốn nói một vài người còn kém hơn.

Ở môi trường như thế, để Quang Hải học hỏi, tích lũy và nâng cao năng lực bản thân rõ ràng là khó. Nói nôm na, một học sinh ở lớp cá biệt chẳng dễ tỏa sáng hay xuất sắc vượt trội so với trường chuyên, lớp chọn.

Đồng đội không quá tốt, đã thế câu chuyện hòa nhập với lối chơi của Quang Hải đến thời điểm này dường như cũng đang bị đặt dấu hỏi khi hiếm được tạo điều kiện để thể hiện vì khả năng di chuyển không bóng nói thẳng rằng chưa xuất sắc ở môi trường mới.

Khó mà trách các đồng đội không chuyền cho Quang Hải, bởi với thể hình khá nhỏ bé nhưng tiền vệ đến từ Việt Nam lại rất hay di chuyển sau lưng đối thủ to lớn hơn, nói nôm na vẫn chưa hợp lý.

Rất mừng cho Quang Hải với sự khởi đầu ở châu Âu vô cùng thành công, nhưng những gì nhìn thấy thực sự lại âu lo đối với tiền vệ tuyển Việt Nam nếu muốn nâng cao năng lực chơi bóng.