Quang Hải muốn dự AFF Cup, chờ thuyết phục Pau FC

Quang Hải khẳng định tham vọng dự AFF Cup 2022 và mong muốn làm việc với Pau FC để được trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở giải đấu này.

"Tôi đã thảo luận vấn đề này với HLV Park Hang Seo. Tôi luôn mong muốn được thi đấu ở bất cứ giải đấu nào, miễn được khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, muốn về đá AFF Cup, tôi sẽ phải làm việc với CLB chủ quản của mình", tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ ở buổi tập chiều 26/9 của đội tuyển Việt Nam. 

Do AFF Cup 2022 không nằm trong lịch thi đấu quốc tế của FIFA, Pau FC có quyền từ chối nhả Quang Hải về đội tuyển Việt Nam để dự sân chơi Đông Nam Á. Theo lời HLV Park Hang Seo, Quang Hải sẽ phải trực tiếp thương thảo với Pau FC nhằm có suất dự AFF Cup. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng có kế hoạch đàm phán với Pau FC để đưa Quang Hải về dự AFF Cup 2022.

Quang Hải muốn dự AFF Cup, chờ thuyết phục Pau FC - 1

Quang Hải muốn dự AFF Cup 2022. 

Quang Hải đang trải qua thời gian khó khăn tại Pau FC. Sau 2 trận đá chính sau 3 vòng đầu tiên, Quang Hải phải ngồi dự bị 6 trận gần nhất (1 trận không được vào sân thi đấu phút nào). Pau FC cũng chơi tốt trong khoảng thời gian này với 4 trận bất bại.

Trước viễn cảnh phải ngồi dự bị dài hạn tại Pau FC, Quang Hải khẳng định quãng thời gian tập trung cùng ĐTQG đã đến rất đúng lúc. 

"Đây là quãng thời gian quý giá với tôi, giúp tôi thay đổi không khí, môi trường và nạp lại năng lượng tốt nhất để bước tới những mục tiêu trước mắt. Tôi đang trong quá trình thích nghi để phù hợp với lối chơi của CLB. Mọi thứ đều đang ở trước mắt. Tôi phải cố gắng để thích nghi tốt, phù hợp với lối chơi do ban huấn luyện đề ra", Quang Hải nói thêm. 

Tiền vệ 25 tuổi chia sẻ mục tiêu ở trận gặp Ấn Độ tối mai (27/9), đó là thi đấu tốt để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

"Ở trận gặp Ấn Độ, nếu được giao nhiệm vụ, tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt. Cũng như tinh thần của toàn đội như ở trận trước, tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất để gửi tặng người hâm mộ Việt Nam", Quang Hải kết luận. 

Hồng Nam