Qatar khẳng định sẽ đăng cai thành công World Cup 2022

Ngày 22.9, Tổng thư ký Ủy ban tổ chức World Cup Qatar 2022, ông Hassan al-Thawadi, khẳng định Qatar luôn tự tin về việc đăng cai giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa giải đấu sẽ chính thức khởi tranh.

Chú thích ảnh

Đồng hồ đếm ngược tới World Cup 2022 tại Doha, Qatar. Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Qatar (QNA), ông al-Thawadi nhấn mạnh rằng từ lâu quốc gia vùng Vịnh này đã vượt qua giai đoạn phản ứng với những người hoài nghi về khả năng đăng cai World Cup. Ngay từ ngày đầu tiên, Doha đã chắc chắn rằng những hành động trên sân sẽ chứng minh cho mọi người thấy khả năng của Qatar trong việc tổ chức một giải đấu lớn như World Cup.

Ông al-Thawadi cho biết thêm Qatar đã thành công trong việc tổ chức các giải đấu lớn, gần nhất là Arab Cup năm 2021 - một giải đấu được xem là bước chuẩn bị cho World Cup 2022.

Những năm qua, quyết định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar nhận được nhiều lời tán dương, song cũng có không ít ý kiến lo ngại về những điều kiện của đất nước Arab nhỏ bé này có thể bảo đảm thành công cho vòng chung kết bóng đá quốc tế quan trọng nhất và được cả thế giới quan tâm.

Hiện tại, cả 8 sân vận động phục vụ World Cup 2022 đã hoàn thành. Ban tổ chức cũng đang hoàn thiện mạng lưới giao thông và các cơ sở lưu trú dành cho số lượng lớn người hâm mộ, đồng thời khẳng định sẽ có đủ chỗ ở cho tất cả người hâm mộ bóng đá tới nước này. Qatar cũng nhấn mạnh rằng "mọi người đều được chào đón" tại World Cup 2022. 

Trên trang web chính thức, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho biết việc bán vé World Cup 2022 đợt áp chót theo hình trực tuyến đã được thực hiện vào ngày 20.9 và kéo dài cho đến trận chung kết World Cup 2022 diễn ra vào ngày 18/12. Tháng trước, Ban tổ chức cho biết đã bán tổng cộng 2,45 triệu vé.

Theo TTXVN