Ông Dương Văn Hiền: 'Trọng tài bắt đúng ở trận Bình Dương vs HAGL'

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khen ngợi tổ trọng tài trận CLB Bình Dương 1-1 HAGL đã xử lý tốt trước các tình huống nhạy cảm trong vòng cấm.

"Tôi đã nhận được báo cáo của giám sát trọng tài sau trận CLB Bình Dương gặp HAGL. Tổ trọng tài đã có trận đấu tốt, trong đó có quyết định hợp lý ở tình huống Nguyễn Văn Toàn ngã trong vùng cấm cuối hiệp một. Đó không phải lỗi của thủ môn CLB Bình Dương", Trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nói với Zing.

Ông Dương Văn Hiền khen ngợi trọng tài chính Lê Vũ Linh đã rất bản lĩnh trước 2 tình huống xảy ra nhanh trong vùng cấm của Bình Dương. Ông cũng phân tích thói quen trong cách thi đấu của Văn Toàn là dùng tốc độ để giành lợi thế cho đội nhà.

Ông Dương Văn Hiền: 'Trọng tài bắt đúng ở trận Bình Dương vs HAGL' - 1

Ông Hiền cho rằng Văn Toàn chủ động rướn chân vào người thủ môn Bình Dương để kiếm phạt đền.

"Văn Toàn là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật tốt, đặc biệt xử lý tình huống ở phạm vi hẹp rất hay. Nếu trọng tài không có tốc độ để bám sát tình huống, không có được góc nhìn thuận lợi sẽ dễ mắc sai lầm. Rất may mắn là cả 2 tình huống trong trận đấu này trọng tài Linh đã xử lý chính xác. Trọng tài chính rất tỉnh táo và bản lĩnh", ông Hiền nói thêm.

Văn Toàn là tác giả bàn thắng mở tỷ số cho HAGL ở phút 35. Tình huống anh ngã trong vùng cấm Bình Dương đến ở phút 42 sau pha bứt tốc đón đường chọc khe của đồng đội.

Nếu được hưởng phạt đền, HAGL sẽ có cơ hội lớn gia tăng cách biệt nhưng điều này không xảy ra. Phút 44, Wellington Gomes đã gỡ hòa cho chủ nhà. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận.

Còn tình huống ngã trong vùng cấm ở hiệp hai, Văn Toàn đối mặt thủ môn và kịp dùng lưng che bóng nhưng vẫn ngã. Ông Hiền cho rằng thủ môn Bình Dương có tác động nhưng không đủ để đẩy ngã Văn Toàn.

HLV trưởng HAGL Kiatisak Senamuang từ chối bình luận về những quyết định của tổ trọng tài.

(Nguồn: Zing News)