Kiếm thủ Vũ Thành An, Nguyễn Văn Quyết đối mặt với án kỷ luật sau vụ xô xát

Hai vận động viên Vũ Thành An, Nguyễn Văn Quyết của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đang đứng trước nguy cơ nhận án kỷ luật nặng vì hành vi xô xát với nhau khi đang tập luyện.

Vũ Thành An (bìa phải) là niềm tự hào của đấu kiếm Việt Nam. Vì một phút nóng nảy, anh đã làm ảnh hưởng đến bản thân, hình ảnh của đội tuyển

Trước đó kiếm thủ Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết đã xô xát, tấn công nhau trong buổi tập sáng 23.9 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội.

Bức xúc trước thái độ thi đấu không chuẩn mực của đàn em, Vũ Thành An đã dùng kiếm vụt vào Văn Quyết trước. Sau đó hai bên xông vào đấm nhau, thậm chí dùng kiếm quật nhau, hậu quả khiến cả hai đều bị thương.

Văn Quyết cho biết phải vào viện điều trị và đã có đơn tố Vũ Thành An gửi đến lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm.

Điều đáng nói, sự việc xảy ra ngay tại địa điểm tập luyện của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam. Vũ Thành An là "tượng đài" của đấu kiếm Việt Nam, niềm tự hào của thể thao Việt Nam khi anh đã giành 7 huy chương vàng tại 4 kỳ SEA Games liên tiếp, giành vé đến Olympic 2016.

Trong khi đó Nguyễn Văn Quyết (25 tuổi) chính là đàn em của Vũ Thành An ở đội tuyển Hà Nội cũng như đội tuyển quốc gia. Kém Thành An 5 tuổi, Văn Quyết từng được Thành An dạy dỗ, chỉ bảo rất nhiều trong suốt những năm tháng qua.

Thành An giống như biểu tượng của đấu kiếm Việt Nam thì Văn Quyết được kỳ vọng sẽ là người kế cận vị trí của Thành An trong thời gian tới ở nội dung kiếm chém.

Tại SEA Games 31 vừa qua, Thành An bảo vệ huy chương vàng cá nhân nội dung kiếm chém. Anh sau đó cùng Văn Quyết và hai đồng đội nữa xuất sắc giành huy chương vàng đồng đội nội dung kiếm chém.

Sự việc đáng xấu hổ xảy ra khi cả hai đều đang tập trung đội tuyển quốc gia, cùng được huấn luyện bởi ban huấn luyện, chuyên gia và cùng có đơn vị chủ quản là ngành thể thao Hà Nội.

Ngày 27.9 ông Phùng Lê Quang - trưởng bộ môn đấu kiếm, Tổng cục Thể dục thể thao - cho biết sáng cùng ngày, ông có cuộc làm việc với chuyên gia của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam về sự việc.

Tổng cục Thể dục thể thao cũng đã chỉ đạo ban huấn luyện đội tuyển, bộ môn đấu kiếm Hà Nội yêu cầu các vận động viên tường trình đúng sự thật để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa sự việc và có hướng xử lý.

Ông Phùng Lê Quang cho biết: "Quan điểm là vận động viên cư xử thiếu chuẩn mực, có lỗi thì phải xử lý. Vũ Thành An là vận động viên xuất sắc của đấu kiếm Việt Nam, Nguyễn Văn Quyết rất triển vọng, được hy vọng sẽ có thể tiếp nối vị trí của An trong tương lai.

Vì vậy chúng tôi sẽ phải tìm hiểu tường tận vấn đề để giải quyết tận gốc. Cùng là thành viên đội tuyển Hà Nội, đội tuyển quốc gia Việt Nam, mục đích làm sao để các em nhận ra được lỗi của mình, bắt tay nhau thì đội tuyển mới tốt được".

Kiếm thủ Vũ Thành An, Nguyễn Văn Quyết đối mặt với án kỷ luật sau vụ xô xát - Ảnh 2.

Vũ Thành An, Nguyễn Văn Quyết (bìa phải) đứng trước nguy cơ bị kỷ luật nặng sau khi đánh nhau khi đang tập luyện

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết đã nắm được việc xô xát giữa Thành An và Văn Quyết. Hai vận động viên Vũ Thành An, Nguyễn Văn Quyết đang trong thời gian tập trung đội tuyển quốc gia nên chắc chắn sẽ phải đối mặt với án kỷ luật từ cả Tổng cục Thể dục Thể thao, ngành thể thao Hà Nội, tùy vào mức độ.

Theo Tuổi trẻ